ฝนถล่มกรุงเทพฯ บางนา-ศรีนครินทร์อ่วมหนัก น้ำท่วมสูงแต่เช้า

ฝนถล่มกรุงเทพฯ บางนา-ศรีนครินทร์อ่วมหนัก น้ำท่วมสูงแต่เช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ม.ค.61)  ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 ที่ผ่านมา เรดาร์ตรวจอากาศของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนตกหนักในพื้นที่เขตพระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนเคลื่อนตัวเข้าเขตสำโรง บางนา ประเวศ พระโขนง  และกลุ่มฝน ได้ตกอยู่ในพื้นที่แบบไม่เคลื่อนตัวกว่า 1 ชม. ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ได้แก่ ถ.ศรีนครินทร์ ถ.เทพรัตน ถ.สุขุมวิท ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย การจราจรในช่วงเช้าติดขัดอย่างหนัก รถบางคันลุยน้ำจอดเสียกลางถนน บางคนเปลี่ยนใจใช้ทางด่วนในการเดินทาง และบางคนเลือกที่จะไม่เดินทางออกจากบ้านเพราะน้ำท่วมสูง

โดย ถนนศรีนครินทร์ ขาออก บริเวณแยกแบริ่ง มีน้ำท่วมขังสูง การจราจรติดขัดท้ายแถวสะสมแยกศรีอุดม ขณะที่ตำรวจจราจรสน. บางนาแจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ถนนสุขุมวิทช่วง BTS แบริ่งมีน้ำท่วมทั้งขาเข้าและขาออกเป็นระยะทาง 500 เมตร

ขณะที่สน.บุปผาราม แจ้งมีฝนตกถนนเปียกลื่นรถเคลื่อนตัวช้า ช่วงวงเวียนใหญ่ถนนประชาธิปกแยกบ้านแขกสะพานพุทธพระปกเกล้าฝั่งธนข้ามไปฝั่งพระนคร เปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถเข้าเมือง

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา มีฝนตกเล็กน้อย-ปานกลาง บริเวณฝั่งธนบุรี เขตบางขุนเทียน บางบอน หนองแขม ฝั่งพระนคร เขตบางนา พระโขนง สวนหลวง ประเวศ คลองเตย และ วัฒนา ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตบางนา 115.5 มิลลิเมตร

โดยปริมาณน้ำฝนสะสมที่ จุดวัดบางคลองนา – ถ.ศรีครินทร์ เขตบางนา อยู่ที่ 81.5 มิลลิเมตร  ขณะที่สถานีสูบน้ำคลองเลนเปน เขตบางขุนเทียน อยู่ที่ 31.0 มิลลิเมตร  และ จุดวัดบึงหนองบอน เขตประเวศอยู่ที่ 15.0

ความรุนแรงของฝนสูงสุด คือที่ จุดวัดบางคลองนา – ถ.ศรีครินทร์ เขตบางนา อยู่ที่ 66 มิลลิเมตร/ชั่วโมง  พร้อมกันนี้มีรายงานน้ำท่วมขังที่ถนนสุขุมวิท บริเวณซอยแบริ่ง สูง 10-15 เซนติเมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฝนถล่มกรุงเทพฯ บางนา-ศรีนครินทร์อ่วมหนัก น้ำท่วมสูงแต่เช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook