ฟังอีกมุม พนักงานเชื่อมีสาเหตุ ทำเจ้าของร้านสาดน้ำสถาปนิกสาว

ฟังอีกมุม พนักงานเชื่อมีสาเหตุ ทำเจ้าของร้านสาดน้ำสถาปนิกสาว

ฟังอีกมุม พนักงานเชื่อมีสาเหตุ ทำเจ้าของร้านสาดน้ำสถาปนิกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เมื่อวานนี้ ( 30 ม.ค.) นางสาวปรัชญาพร อายุ 28 ปี สถาปนิกสาว นำคลิปวิดีโอเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ตำรวจดำเนินคดีกับคุณป้าเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าพื้นเมืองแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่

หลังถูกแม่ค้าคนดังกล่าวด่าด้วยคำหยาบคายและพยายามสาดน้ำใส่ ทั้งยังใช้เก้าอี้พลาสติกขว้างใส่ จนทำให้ฟกซ้ำตามแขน ขณะที่คลิปภาพที่ถูกเผยแพร่ไปตามสื่อ ทำให้เกิดกระแสดราม่า พุ่งไปที่คุณป้าเจ้าของร้าน โดยส่วนใหญ่มองว่าทำรุนแรงเกินไปกับลูกค้า

ล่าสุด วันนี้ ( 31 ม.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านค้าดังกล่าว ซึ่งอยู่ในตรอกเหล่าโจ้ว ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำหน่ายเสื้อผ้าพื้นเมืองและเครื่องประดับ เปิดกิจการมาแล้วเกือบ 30 ปี ถือเป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในย่านนี้ โดยในวันนี้ร้านเปิดปกติ แต่คุณป้าในคลิปไม่ได้ออกมาดูแลร้านตามปกติ มีเพียงพนักงานเฝ้าร้าน 2 – 3 คน

ผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุที่ป้าเจ้าของร้านเกิดอารมณ์โมโหรุนแรงถึงขั้นจะทำร้ายลูกค้า พนักงานบอกว่าไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากไม่ทราบสาเหตุ แต่ยืนยันว่า ปกติป้าเจ้าของร้านใจดี มีบ้างเป็นบ้างครั้งที่หงุดหงิด เป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับคนทั่วไป แต่ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน

พนักงาน เล่าว่า ที่เห็นในคลิปที่ตนเองพยายามออกมาห้ามปราม เพราะไม่ต้องการให้เรื่องราวบานปลาย ขณะที่หลังจากลูกค้าคนดังกล่าวออกไปจากร้าน คุณป้าก็กลับไปนอนพักและใจเย็นลง ส่วนสาเหตุไม่มีใครกล้าถาม

 หลังจากตกเป็นข่าวมีหลายสื่อโทรศัพท์มาสอบถาม แต่คุณป้าเลือกที่จะไม่ตอบ เพราะไม่ต้องการให้เรื่องลุกลามและมีผลกระทบกับร้านที่ทำการค้าขาย แต่บอกว่าหลังจากนี้จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่เรียกตัวไปให้ปากคำ พร้อมบอกด้วยว่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้น กล้องของร้านได้บันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมดและจะมอบให้กับตำรวจหากเป็นประโยชน์

ขณะที่พนักงานอีกคนหนึ่ง เชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้คุณป้าโมโหได้ขนาดนี้ อาจจะมาจากในระหว่างที่ลูกค้าสาวคนดังกล่าวคุยกับลูกค้าฝรั่ง ได้พูดขึ้นมาว่าร้านนี้ทำไม่ไม่จ้างพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้ ประกอบกับหลังจากฝรั่งออกจากร้าน ลูกค้าสาวรายนี้ก็ยังต่อราคา จนทำให้คุณป้าเกิดอารมณ์โมโห และที่ทำให้โมโหมากขึ้นอาจมาจากการใช้มือถือถ่ายคลิปของลูกค้า     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคุณป้าคนนี้ไปสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยคาดว่าทางตำรวจจะใช้วิธีเจรจาไกล่เกลี่ย ขณะที่พนักงานร้านยืนยันคุณป้าจะไปพบตามนัดหลังจากปิดร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook