หนุ่มช้ำระบม นายจ้างใช้ไม้กอล์ฟฟาดน่วมทั้งตัว ยัดข้อหายักยอกเงิน

หนุ่มช้ำระบม นายจ้างใช้ไม้กอล์ฟฟาดน่วมทั้งตัว ยัดข้อหายักยอกเงิน

หนุ่มช้ำระบม นายจ้างใช้ไม้กอล์ฟฟาดน่วมทั้งตัว ยัดข้อหายักยอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์เรื่องราวที่ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกรายหนึ่ง ระบุว่าถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย โดยการใช้ไม้ตี และให้คนมารุมซ้อม จนได้รับบาดเจ็บ เป็นรอยบวมช้ำทั่วทั้งตัว โดยผู้ที่ร้องเรียนระบุว่า ตนถูกกล่าวหาว่าทุจริต แอบขโมยเงินของร้าน ซึ่งนายจ้างรายนี้เป็นชาวต่างชาติ ลงมือทำร้ายโดยไม่มีการมาสอบสวน หรือถามข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งยังบังคับให้ผู้เสียหายรายนี้ ชดใช้เงินค่าเสียหายเป็นเงิน 1 แสนบาทด้วย

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับลูกจ้างคนดังกล่าว คือ นายสันติ อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนทำงานเป็นผู้จัดการร้าน ขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟในร้านแห่งหนึ่ง โดยมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องเงินภายในร้าน เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 20.00 น. เป็นช่วงที่ร้านใกล้จะปิดแล้ว มีลูกค้านำไม้กอล์ฟมาขายแบบมือสอง โดยนำมาให้ตนประเมินราคา ตนแจ้งลูกค้าไปว่า ร้านจะรับซื้อในราคา 1,800 บาท ลูกค้าบอกว่าขอตัดสินใจก่อน แล้วก็ออกจากร้านไป

หลังลูกค้าออกไป ตนก็เก็บของในร้าน พร้อมปิดระบบคอมพิวเตอร์ ปิดเคาท์เตอร์แคชเชียร์จนเสร็จ ปรากฏว่าลูกค้าคนเดิมย้อนกลับมา บอกว่าตัดสินใจขาย ตนจึงดึงเงินของร้านจ่ายลูกค้าไป 1,800 บาทตามที่ตกลงกัน แต่ไม่ได้คีย์ข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ เพราะปิดเครื่องไปหมดแล้ว ตั้งใจว่าจะมาทำตอนเช้าวันรุ่งขึ้น จึงเดินออกจากร้านมาโดยถือไม้กอล์ฟที่ลูกค้านำมาขาย ติดมือออกมาด้วย ตั้งใจจะเอากลับบ้านก่อน เพื่อไม่ให้ปะปนกับไม้กอล์ฟอันอื่นๆในร้าน ที่มีข้อมูลอยู่ในระบบแล้ว

แต่ยังไม่ทันเดินออกจากร้าน หัวหน้าของตนเป็นชาวสิงคโปร์ เดินเข้ามาพร้อมลูกน้องหลายคน สั่งให้ลูกน้องมารุมจับตนเอาไว้ ไม่ให้ออกไปไหน ก่อนจะลากตัวเข้าไปในห้องซ่อมไม้กอล์ฟ ปิดไฟ แล้วลงมือรุมทำร้ายร่างกาย บังคับให้ตนรับสารภาพ ว่าตนแอบยักยอกเงินของร้าน

หัวหน้าชาวสิงคโปร์รายนี้ ใช้ทั้งไม้หน้าสาม และไม้กอล์ฟ ฟาดตามร่างกาย และยังให้คนมารุมเตะต่อย จนบาดเจ็บไปหมดทั้งตัว ตนพยายามปฏิเสธว่าไม่เคยยักยอกหรือขโมยของ เพราะยอดขายต่างๆที่สรุปส่งให้ทุกๆวันก็ไม่เคยมีปัญหา แต่อีกฝ่ายไม่เชื่อ บอกว่ามีหลักฐานจากวงจรปิด โดยหัวหน้าเอาคลิปจากกล้องวงจรปิดมาให้ตนดู เป็นภาพเหตุการณ์ตอนที่ลูกค้านำไม้กอล์ฟมาขาย เมื่อไม่กี่นาทีที่แล้ว แต่ในภาพเห็นแค่ตนนั่งหันหลังทำงานอยู่ตามปกติเท่านั้น

หลังจากทำร้ายตนเสร็จ หัวหน้ารายนี้สั่งว่า ให้ตนไปหาเงินมาใช้คืน 1 แสนบาท ไม่เช่นนั้นจะเอาตนเข้าคุก พร้อมบอกอีกว่า ต่อไปนี้ไม่ต้องมาทำงานอีก นายสันติบอกกับทีมข่าวว่า ยืนยันว่าตนเองไม่เคยทุจริตเงินของร้าน หากจะฟ้องร้องเอาผิดกัน ตนก็ไม่กลัว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมารุมทำร้ายกันรุนแรงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ควรจะไถ่ถาม พูดคุยกันดีๆก่อน รวมทั้งในสัญญาจ้าง ก็จะหักเงินเดือนของตนเอาไว้เป็นเงินประกัน ทุกๆเดือนอยู่แล้ว หากมีเงินหาย หรือยอดเงินไม่ตรง ก็จะหักไปจากเงินประกันส่วนนี้ จึงไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรที่ต้องมาใช้กำลังกันขนาดนี้

หลังเกิดเหตุตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนที่เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) เจ้าตัวไปที่กระทรวงแรงงาน เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องการให้ออกจากงานอย่างไม่เป็นธรรม รวมทั้งเรื่องการใช้กำลังประทุษร้ายลูกจ้างด้วย

ทีมข่าวยังเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกับหัวหน้างานคนดังกล่าว แต่พนักงานของร้านแจ้งว่า หัวหน้าไม่อยู่หลายวัน ต้องรอทางผู้บริหารเป็นผู้ให้ข้อมูล แต่เบื้องต้นพนักงานคนอื่นๆของร้านก็พอจะทราบเรื่องจากโลกออนไลน์มาบ้าง แต่ไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook