เปิดประวัติ รปภ.หื่น ถูกเลิกจ้างไปแล้ว แต่ยังดื้อมาที่ห้าง

เปิดประวัติ รปภ.หื่น ถูกเลิกจ้างไปแล้ว แต่ยังดื้อมาที่ห้าง

เปิดประวัติ รปภ.หื่น ถูกเลิกจ้างไปแล้ว แต่ยังดื้อมาที่ห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี รปภ.พยายามจะข่มขืนหญิงสาวภายในห้องน้ำหญิง แต่พลเมืองสามารถช่วยไว้ได้ทันและจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ เหตุเกิดห้องน้ำหญิงชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รปภ.หื่น เดินตามสาวเข้าห้องน้ำ ปิดประตูล็อกหวังจะข่มขืน)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.พ.) ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ของห้างและประชาชนได้ช่วยกันจับกุมตัว นายสิทธิพงษ์ อายุ 35 ปี ทำงานเป็น รปภ.ของห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกส่งมาประจำห้างที่เกิดเหตุ นายสิทธิพงษ์ อยู่ในชุดเครื่องแบบ รปภ.สภาพเลือดท่วม ปากแตก เนื่องจากถูกประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าจับกุมตัวไว้

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.มิ้น (นามสมมุติ) ได้มาเดินที่ห้างดังกล่าว และเข้าห้องน้ำหญิงชั้น 2 ระหว่างที่เข้าห้องน้ำอยู่นั้น นายสิทธิพงษ์ ได้เดินตามมาแล้วล็อกประตูทางเข้าห้องน้ำบานด้านหน้า ไม่ให้คนด้านนอกเข้ามาได้ ก่อนลงมือพยายามจะข่มขืน น.ส.มิ้น

แต่ น.ส.มิ้น ต่อสู้ขัดขืนร้องให้คนช่วย ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีแม่บ้านกำลังทำความสะอาดในห้องน้ำอีกห้องอยู่ แม่บ้านจึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วยและเปิดประตูด้านหน้าออกไป จนมีประชาชนที่เดินผ่านมาได้ยินจึงพังประตูเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน และช่วยกันจับกุมตัว

ต่อมาเวลา 17.00 น. หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวนายสิทธิพงษ์ มาสอบปากคำและนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทางตำรวจได้สอบปากคำแต่นายสิทธิพงษ์ ไม่ยอมให้ปากคำใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถสอบปากคำได้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ทำร้ายร่างกาย และต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง หากพบว่าพยายามจะข่มขืนก็จะแจ้งเพิ่ม ส่วน น.ส.มิ้น ผู้เสียหาย ได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.ศิริราช แพทย์ได้ให้นอนพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการ

พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมเก็บตัว เป็นคนเงียบไม่พูดกับใคร เพิ่งมาทำงานที่ห้างได้ประมาณ 1 เดือน และจากพฤติกรรมดังกล่าวจึงถูกเลิกจ้างในวันที่ 1 ก.พ.61 แต่เช้าวันเกิดเหตุก็ยังดื้อมาทำงาน โดยที่ทางห้างไม่ทราบมาก่อน จนมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังไม่ให้การใดๆ ทั้งสิ้น อยู่ระหว่างประสานญาติให้เข้าสอบปากคำ ตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายไม่พบ ส่วนประวัติทางจิตเวชไม่มีประวัติแต่อย่างใด จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นว่า กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากอิสรภาพ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ส่วนผู้เสียหายยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศิริราช เพื่อดูอาการ

จากการสอบถาม นายป้อม (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี พนักงานร้านอาหารภายในห้างดังกล่าว เป็นพลเมืองดีที่ปีนห้องน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหาย ทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุตนมาทำงานกับเพื่อนอีกคนหนึ่งได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยจึงได้ชวนเพื่อนไปดู พบแม่บ้านห้างกำลังเปิดประตูห้องน้ำออกมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากประตูใหญ่ด้านนอกถูกปิดล็อก

หลังเข้าไปได้จึงได้ปีนห้องน้ำด้านข้างขึ้นไปดูพบมีคนร้ายกำลังนั่งทับร่างผู้หญิงอยู่ ตนบอกให้หยุดแต่คนร้ายไม่หยุดตนจึงได้ปีนข้ามไปพร้อมกับเพื่อนและล็อกตัวคนร้ายไว้ เปิดประตูนำร่างออกมา ส่วนผู้เสียหายแม่บ้านและพนักงานหญิงได้ช่วยกันดูแล ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้คิดอะไร แค่ต้องช่วยผู้หญิงให้ออกมาได้ก่อน โชคดีของตนที่แม่บ้านอยู่ด้านในและมาเปิดประตูใหญ่ให้ไม่อย่างนั้นก็เข้าไปไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook