หัวอกคนเป็นพ่อ วอนขอศาล ผมขออยู่ลำพังกับคนที่มันขืนใจลูก

หัวอกคนเป็นพ่อ วอนขอศาล ผมขออยู่ลำพังกับคนที่มันขืนใจลูก

หัวอกคนเป็นพ่อ วอนขอศาล ผมขออยู่ลำพังกับคนที่มันขืนใจลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ชุลมุนภายในห้องตัดสิน ศาลเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐมิชิแกน กลายเป็นกระแสไวรัลทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่พ่อของนักยิมนาสติกสาวที่ถูกแพทย์ผู้ดูแลล่วงละเมิดทางเพศ ขอร้องให้ศาลปล่อยให้เขาได้อยู่ตามลำพังกับผู้ต้องหา

ศาลเมืองชาร์ล็อตต์ได้นัดพิจารณาคดีอื้อฉาวของ "ลอวเรนซ์ แนสซาร์" แพทย์ผู้ดูแลนักยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศนักกีฬายิมนาสติก จากเริ่มต้นมีเหยื่อ 2 คน แต่กลายเป็นจุดประกายไฟ ทำให้ต่อมาพบว่ามีเหยื่อนักกีฬาเพิ่มขึ้นอีกถึง 140 คน กลายเป็นอีกหนึ่งคดีล่วงละเมิดทางเพศครั้งใหญ่ของประวัติศาสตร์ของชาติ

เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) นายแรนดอล มาร์กราฟส์ พ่อของลูกสาวทั้ง 3 คนที่ตกเป็นเหยื่อคดีล่วงละเมิดทางเพศครั้งนี้ ได้เข้าร่วมฟังคำพิจารณาในชั้นศาลด้วย โดยเขาได้ลุกขึ้นพูดและขอร้องศาลว่า "ศาลที่เคารพ ผมอยากจะขอให้ท่านพิจารณาล็อกห้อง ให้ผมได้อยู่กับไอ้ระยำนั่นสัก 5 นาทีได้ไหมครับ?"

news15-1

ผู้พิพากษาแจนนิส รีบทวงและตอบกลับทันทีว่าไม่สามารถทำได้ แต่พ่อของเหยื่อสาวยังต่อรอง "ผมขอแค่นาทีเดียวก็ได้" เมื่อศาลบอกว่าตอนนี้ผู้ต้องหาอยู่ในความคุ้มครองของศาล ปรากฏว่า นายแรนดอล ทนไม่ไหวอีกต่อไป ปรี่เข้าไปหาผู้ต้องหา ก่อนจะกลายเป็นเหตุชุลนุม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเขาเอาไว้ได้ ก่อนจะถึงตัวผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยๆ ปลอบประโลมและพูดกล่อมให้เขาใจเย็นลง ขณะที่ยังคงถูกจับกุมตัวนอนอยู่ที่พื้นศาล ก่อนจะถูกนำตัวออกไปจากห้องพิจารณาคดี และอีกราวๆ ชั่วโมงต่อมา นายแรนดอล ได้กลับเข้ามาให้ห้องพิจารณาคดีอีกครั้ง พร้อมกับขอโทษต่อหน้าศาล

นายแรนดอล กล่าวเปิดใจกับสถานีโทรทัศน์ CBS ว่า "ผมมาศาลเพราะเป็นกำลังให้ลูกสาวของผม เวลาที่ลูกสาวผมขึ้นให้การ ผมเห็นมันส่ายหัวเหมือนไม่ได้ทำอะไรอยู่ทุกครั้ง มันทำให้ผมรู้สึกโกรธมาก เรื่องนี้ผมไม่ใช่ฮีโร่ ลูกสาวของผมและเหยื่อทุกๆ คนต่างหากที่เป็นฮีโร่"

เมื่อถามว่าจะทำอะไรกับผู้ต้องหา หากได้มีโอกาสอยู่ด้วยกันตามลำพัง นายแรนดอล กล่าวว่า "ผมไม่ได้คิดจะฆ่าเขาหรอก แต่ผมแค่อยากทำให้มันเจ็บ เจ็บปวดเหมือนกับที่มันลงมือทำกับเหยื่อทุกคน ผมไม่มีวันจะให้อภัยคนอย่างมันแน่นอน"

news15-2

สำหรับคดีดังกล่าวเริ่มต้นจากเมื่อปี 2016 มีการเปิดโปงเรื่องเลวร้ายของ "ลอวเรนซ์ แนสซาร์" แพทย์ผู้ดูแลนักยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา หลังมีนักยิมนาสติก 2 คนออกมาเผยว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนจะพบว่ามีอีกไม่ต่ำกว่า 140 คนที่ตกเป็นเหยื่อของแพทย์ผู้ดูแลรายนี้ ทำให้ทุกคนเรียกเขาว่า "ไอ้ปีศาจ"

เหยื่อหลายคนให้การตรงกันว่า "ลอวเรนซ์ แนสซาร์" กระทำชำเราผ่านวิชาชีพ โดยระหว่างตรวจร่างกาย เขามักจะสอดใส่นิ้วเข้าไปในช่องคลอดหรือรูทวาร รวมทั้งจับขยำหน้าอกและอวัยวะเพศนักกีฬาสาว แม้ว่าเขาจะปฏิเสธ อ้างว่าเป็นขั้นตอนปฏิบัติทางการแพทย์

แต่ในเวลาต่อมาก็มีนักกีฬาสาวอีกหลายคน ออกมาเปิดโปงข้อมูลและประสบการณ์อันเลวร้าย คดีนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสฮิต #metoo ถาโถมใส่ "ลอวเรนซ์ แนสซาร์" กระทั่งดิ้นไม่หลุดจากการถูกกล่าวหา กระทั่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เขายอมรับสารภาพใน 7 ข้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ รวมทั้งความผิดฐานครอบครองสื่อลามกที่เกี่ยวข้องกับเด็ก อีกกว่า 37,000 รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook