สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.-3 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.-3 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่  28 ม.ค.-3 ก.พ. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 กับหลากหลายเหตุการณ์ ทั้งประเด็นร้อน และข่าวสำคัญที่ไม่ควรพลาดใน www.sanook.com  ซึ่งถูกคัดเลือกมาให้อ่านกันอีกครั้ง

บิ๊กป้อมแบะท่าพร้อม ลาออกหากประชาชนไม่ต้องการ

“ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ผมก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้” กลายเป็นประโยคเด็ดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างงานเลี้ยงสานสัมพันธ์สื่อสายทหาร ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากประเด็นเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ที่ไม่ได้แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินก่อนเข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2557 จึงเกิดกระแสกดดันจากสังคมถึงความไม่โปร่งใสในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เปิดเส้นทางสายเปย์! “เน โฮฟาทูร่า” เมีย 15 รายได้หลักแสน

ชื่อ “เน โฮฟาทูร่า” เน็ตไอดอลวัย 31 ปีกลายเป็นที่รู้จักเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท่าข้ามเข้าจับกุมตัวฐานกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15  ปีด้วยการหลอกทำพิธีสักยันต์ เพื่อสร้างพลังพิเศษในการฟันดาบซามูไร แล้ว “เน โฮฟาทูร่า” หนุ่มที่ชอบแต่งชุดคอสเพลย์เป็นนักดาบซามูไรคนนี้คือใคร ทำไมจึงมีชีวิตสุด สุดเพราะมีเมียถึง 15 คน พร้อมเปิดรายได้หลักแสนต่อเดือนว่ามีที่มาอย่างไร

ด่วน! ศาลสั่งจำคุก "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" 20 ปี ไม่รอลงอาญา

คดีฉ้อโกงขายตรงช็อกวงการนักร้องลูกทุ่ง เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” นักร้องลูกทุ่งดังถูกศาลจังหวัดมีนบุรีมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุกนายยิ่งยง ยอดบัวงามและพวกคนละ 20 ปี โดยไม่รอลงอาญา เหตุเพราะทำธุรกิจฉ้อโกงประชาชนขายสินค้าเกษตร แม้ล่าสุดนายยิ่งยงจะได้รับการประกันตัวไปแล้วในมูลค่าประกัน 500,000 บาท พร้อมสั่งห้ามออกนอกประเทศ แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงต้องติดตามคดีนี้กันต่อ

เริ่มแล้ววันนี้ บัตรคนจนเฟส 2 อยากเข้าร่วมต้องทำอย่างไร

ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเฟสแรกอาจยังขาดความเข้าใจ บัตรคนจนเฟส 2 ก็เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่ต้นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตัวแทนกระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมที่จะให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถเข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิต ฯ โดยมีขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ ซึ่งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถเข้าแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561

“พระจันทร์สีเลือด” ส่งผลต่อชะตา 2 ราศี ลางร้ายที่น่าสะพรึง

เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมามีปรากฏการณ์ที่ทุกคนพูดถึงนั่นก็คือ “ ซูเปอร์บลูบลัดมูน” หรือที่บางคนเรียก “พระจันทร์สีเลือด” (ซึ่งแท้จริงเป็นเพียง 1 ใน 3 เหตุการณ์ของปรากฏการณ์นี้) ในทางวิทยาศาสตร์ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่หาชมได้ยาก โดยถ้าแยกเป็นปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือดนั้นถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 150 ปี และในทางความเชื่อก็จะมีหลายๆ ราศีได้รับผลกระทบทั้งในด้านดีและบางราศีกลับเป็นลางร้ายที่ชวนสะพรึง  

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook