ผู้โดยสารโวย รถตู้โดยสารขนส่งไก่ด้วย กลิ่น-เสียงรบกวน

ผู้โดยสารโวย รถตู้โดยสารขนส่งไก่ด้วย กลิ่น-เสียงรบกวน

ผู้โดยสารโวย รถตู้โดยสารขนส่งไก่ด้วย กลิ่น-เสียงรบกวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารถ่ายภาพโวย รถตู้โดยสารมาประจวบฯ ลอบขนส่งไก่ชนมาจากกรุงเทพฯ ส่งกลิ่น-เสียงรบกวนตลอดทั้งการเดินทาง

นางสาวชุติมา ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้โดยสารรายหนึ่ง ที่นั่งมาภายในรถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งออกเดินทางมาจากท่ารถตู้หมอชิต ปลายทางที่สถานีจอดรถตู้โดยสารอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า มีรถตู้โดยสารสายที่ 979 ของผู้ประกอบการรายหนึ่งเขตอำเภอกุยบุรี ได้ใช้ขนส่งบรรทุกไก่ชนมาด้วย

โดยไก่ชนถูกบรรจุไว้ในกล่องเจาะรูจำนวนหลายตัว ก่อนนำเอาไว้ท้ายรถ พร้อมกับผู้โดยสารที่นั่งมาในรถอีกหลายคน ส่งกลิ่นเหม็นและส่งเสียงร้องรบกวนตลอดทาง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้โดยสารในรถเป็นอย่างมาก และทราบว่ามีการขนส่งลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงอยากให้สำนักงานขนส่งหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาด่วน

นางสาวชุติมา เปิดเผยว่าในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบทั้งขนส่งจังหวัดประจวบฯ และขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ภายหลังได้รับแจ้งข่าวได้ประสานไปยังผู้ประกอบการรถตู้คันดังกล่าวให้ได้รับทราบแล้วและได้เรียกมาตักเตือนพิจารณาโทษพร้อมเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายในวันนี้

ซึ่งที่ผ่านมาเคยปรับอยู่ในราคา 1,000 บาท โดยโทษลักษณะนี้มีแค่โทษปรับอย่างเดียว เนื่องจากเป็นการขนส่งที่ผิดระเบียบข้อกฎหมาย ที่ห้ามบรรทุกเคลื่อนย้ายสัตว์ทุกชนิด พร้อมกับรับผู้โดยสารไปด้วย แต่กรณีนี้จะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะตรวจสอบอย่างละเอียดเนื่องจากมีทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานหากผิดจริงก็จะดำเนินการตักเตือน ผู้ประกอบการและคนขับพร้อมเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook