โจรเห็นแล้วต้องท้อ พ่อค้าล็อกร้านใช้กุญแจ 14 ลูก เพราะเจ็บมาเยอะ

โจรเห็นแล้วต้องท้อ พ่อค้าล็อกร้านใช้กุญแจ 14 ลูก เพราะเจ็บมาเยอะ

โจรเห็นแล้วต้องท้อ พ่อค้าล็อกร้านใช้กุญแจ 14 ลูก เพราะเจ็บมาเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าเมืองนครสวรรค์บอกเจ็บมาเยอะ ขอเลือกวิธีเซฟตัวเอง ล็อกร้านด้วยกุญแจ 14 ลูก โจรคิดจะปล้นต้องร้องขอชีวิต เพราะท้อกับการสะเดาะกุญแจ

(5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายน็อตและอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ริมถนนสายมาตุลี ต.ปากน้ำโพ เขตพื้นที่เทศบาลนครนครสวรรค์ หลังโลกโซเชียลมีเดียโพสต์ภาพที่ประตูหน้าร้านดังกล่าว มีการนำกุญแจมาล็อกไว้หน้าร้านมากกว่า 10 ลูก ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็น จนมีการวิพากวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เหตุใดถึงต้องใช้กุญแจล็อกประตูร้านมากมายขนาดนี้

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านยังคงปิดประตูไว้อย่างแน่นหนา โดยพบกุญแจอย่างดีที่นับได้ถึง 14 ลูก ถูกคล้องเรียงรายไว้ตั้งแต่ห่วงรูกุญแจทั้งข้างในและข้างนอก ยันที่จับประตู รวมถึงยังมีการใช้โซ่มาล่ามพร้อมกับล็อคกุญแจไว้อย่างดีด้วย ส่วนที่หน้าร้าน ยังมีป้ายแผ่นไม้เขียนข้อความ “บ้านนี้มีคนนอนเฝ้า” ติดไว้ที่ประตูด้วย และมีกล้องวงจรปิดอีก 1 จุด

ซึ่งในระหว่างที่สำรวจอยู่นั้น จะพบผู้ที่เดินผ่านไปมาให้ความสนใจมองไปที่ประตูเกือบแทบทุกราย จนกระทั่งเวลาผ่านไปสักพัก ได้พบ นายเอี่ยม อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เดินทางมาเปิดร้านค้าตามปกติ แต่กว่านายเอี่ยมจะเปิดร้านได้สำเร็จนั้น ก็ต้องใช้เวลาไขกุญแจอยู่นานกว่า 10 นาทีเลยทีเดียว

จากการสอบถามนายเอี่ยมกับเหตุผลที่ต้องใช้กุญแจหลายลูกล็อคร้านอย่างแน่นหนาเช่นนี้ ก็เพราะว่าเมื่อก่อนที่ร้านของขายในร้านหายบ่อย แม้จะปิดร้านล็อคกุญแจไว้อย่างดีในยามค่ำคืน แต่ก็ยังมีของหายอยู่ จึงสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือของอดีตลูกจ้างที่ลาออกไปแล้ว ทำให้เกิดความไม่ไว้ใจ ลูกจ้างเก่าอาจจะนำพวงกุญแจร้านตนไปก็อปปี้ไว้ เพื่อหวังเข้ามาขโมยของในยามวิกาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตนกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลัง จึงทำให้ตนต้องป้องกันไว้ก่อน ด้วยการนำกุญแจหลายลูกมาล็อกประตูไว้อย่างที่เห็น เพื่อความสบายใจ และตั้งแต่ที่ตนใช้กุญแจล็อกประตูร้านแบบนี้มาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ถูกลั ขโมยหรือของหายอีกเลย

นายเอี่ยม ยังเล่าต่อว่า กุญแจที่ใช้ล็อคประตูร้าน ทั้งหมด 14 ลูกนี้ เป็นกุญแจทนทานชนิดที่ดีที่สุดในโลก ตนลงทุนซื้อมาในราคาลูกละ 5,000 บาท และทุกลูกจะมีการติดตัวเลขไว้ ทั้งลูกกุญแจและแม่กุญแจ เพื่อให้ง่ายต่อเวลาไขเปิด-ปิดร้าน แม้เวลาไขจะนาน และรู้สึกท้อใจบ้าง แต่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว เพราะตนเคยเจ็บมาเยอะ ของขายในร้านหายหลายครั้ง รวมมูลค่านับล้านบาท ตนจึงตัดสินใจล็อกประตูร้านไว้แบบนี้ แค่ตอนยังรู้สึกท้อกับการไขกุญแจเปิดร้าน นับประสาอะไรกับโจรที่คิดจะสะเดาะกุญแจเข้ามาก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook