สัปเหร่อตัวจิ๋วยังช่วยแม่ต่อ แม้ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

สัปเหร่อตัวจิ๋วยังช่วยแม่ต่อ แม้ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

สัปเหร่อตัวจิ๋วยังช่วยแม่ต่อ แม้ได้รับความช่วยเหลือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องมิว" สัปเหร่อจิ๋วยอดกตัญญูที่สงขลา ยังคงช่วยแม่กรีดยางอยู่เหมือนเดิม แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากสังคมแล้ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ ด.ช.พีรพงษ์ ชูประเสริฐ หรือ น้องมิว เด็กชายยอดกตัญญูอายุ 12 ปี ชาวบ้านหู่แร่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บ้านเดียวกับ “สน เดอะสตาร์” นักร้องนักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นเด็กยอดกตัญญูต้องไปเป็นสัปเหร่ออาสาคอยช่วยทำหน้าที่เผาศพ และต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่ชั้น ป.5 เพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วยเบาหวานรวมทั้งช่วยแม่กรีดยาง และทำทุกอย่างเพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว

ล่าสุดหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้แล้ว จากเดิมที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่เก่าใกล้พัง ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสไปติดตามชีวิตของน้องมิวอีกครั้งว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยพบว่า น้องมิว ยังคงใช้ชีวิตแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือต้องตื่นแต่เช้ามืด เพื่อไปเป็นเพื่อนแม่กรีดยาง

จากนั้นก็กลับมาช่วยพระวัดหูแร่ เพื่อออกเดินบิณฑบาต เมื่อแล้วเสร็จก็ต้องกลับไปช่วยแม่เก็บน้ำยาง เป็นแบบนี้ทุกวันไม่เปลี่ยนแปลง ยามว่างก็ออกรับจ้างทั่วไป เพื่อหารายได้เสริมมาช่วยแม่ หากมีงานบ้านงานบุญก็ออกไปช่วยไม่ขาด

รวมทั้งยังคงทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อเหมือนเดิม น้องมิว บอกว่า แม้จะได้รับการช่วยเหลือเรื่องบ้านและเงินอีกบางส่วนซึ่งความเป็นอยู่ดีกว่าแต่ก่อนมา แต่ทุกวันก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ ไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อช่วยเหลือแม่ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แม้บางครั้งจะเหนื่อยแต่ก็ชินและจะทำอย่างนี้ต่อไป ส่วนเรื่องการเรียนหากมีโอกาสก็จะกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook