เจ้าสัวบุญชัย ครองรัก ตั๊ก 5 ปี ดูแลใส่ใจกันทุกวัน เผื่อไม่มีวันพรุ่งนี้

เจ้าสัวบุญชัย ครองรัก ตั๊ก 5 ปี ดูแลใส่ใจกันทุกวัน เผื่อไม่มีวันพรุ่งนี้

เจ้าสัวบุญชัย ครองรัก ตั๊ก 5 ปี ดูแลใส่ใจกันทุกวัน เผื่อไม่มีวันพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็ว จนคุณแม่ลูกหนึ่ง “ตั๊ก บงกช” ก็ยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าใกล้จะครบรอบ 5 ปีแล้ว ที่เธอได้เข้าพิธีมงคลสมรสและใช้ชีวิตคู่ร่วมกับสามี “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงค์กุล” ถึงขนาดโพสต์ข้อความหวานซึ้ง เกี่ยวกับชีวิตแต่งงานที่มีความสุขลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว

โดยล่าสุดในงานรอบสื่อมวลชนภาพยนตร์ "Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" ที่ ตั๊ก บงกช เป็นผู้กำกับ เธอและสามีก็ได้ออกมาเปิดใจถึงการดูแลชีวิตรักให้เราฟังว่า...

คู่เราสองคนแต่งงานกันใกล้จะครบรอบ 5 ปีแล้ว แถมตั๊กยังโพสต์ข้อความหวานๆ ด้วย?
ตั๊ก – “ก็รักเขาเนอะ รักเขาด้วยใจจริงๆ ซึ่งตั๊กอยากให้ทุกคนได้เห็นเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะตอนที่ตั๊กกำกับน้ำหนักของตั๊กอยู่ที่ 90 กิโลกรัม เนื่องจากมันเป็นช่วงที่ตั๊กรู้สึกว่าตั๊กไม่สนอะไรแล้วว่าสามีจะรู้สึกยังไงกับเรา เพราะตอนนั้นแม่ตั๊กกำลังป่วย ตัวตั๊กเองก็เครียดมาก ตั๊กจำได้เลยว่าวันนั้นตั๊กเดินอยู่ในบ้านและอยู่ดีๆ พี่เขาก็เดินมาบอกกับตั๊กว่า “เอาน่า…ปีนี้กับปีที่แล้วมันไม่ดีเลย เครียดก็ยังดีกว่าไม่ได้กิน กินได้ก็ยังดีกว่าไม่กิน” ซึ่งพอตั๊กได้ฟังแบบนั้นตั๊กรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่ารัก มันน่ารักดี เพราะเขาไม่ได้ว่าเราแต่กลับเข้าใจเราด้วยซ้ำ”

ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนเลยไหมตอนที่เราพูดกับเราในวันนั้น ?
ตั๊ก – “ใช่ค่ะ หลังจากนั้นมาตั๊กก็เริ่มกลับมาดูแลตัวเอง กลับมาคิดว่าเราต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงและเข้มแข็งเหมือนเดิม”

พอจะบอกได้ไหมว่าตอนนี้เราลดได้ขนาดไหนแล้ว ?
ตั๊ก – “ตอนนี้ตั๊กหนัก 59 กิโลกรัมแล้วค่ะ”

ตั้งใจจะลดลงให้ได้มากกว่านี้หรือว่าพอแล้ว ?
เจ้าสัวบุญชัย – “พอแล้ว (ยิ้ม) แค่นี้ก็ดูแลสุขภาพได้ดีแล้วครับ”

ตั๊ก – “ตั๊กอยากดูแลสุขภาพตัวเองเป็นหลักมากกว่าค่ะ เพราะอย่างที่ตั๊กเคยบอกว่าแม่และพ่อตั๊กมีเชื้อเบาหวาน ดังนั้นถ้าหากเราปล่อยเนื้อปล่อยตัวมาก บวกกับเราเองเป็นคนชอบทานขนม ซึ่ง ณ ตอนนี้การตรวจมันอาจจะยังไม่เจอ แต่ในอนาคตมันก็ไม่แน่ ดังนั้นเราต้องดูแลตัวเองค่ะเพราะลูกเราก็ยังเล็กอยู่”

ครบรอบ 5 ปีแล้ว มีแพลนเซอร์ไพรส์หวานๆ ให้กันไหม ?
เจ้าสัวบุญชัย – “ทุกวันคือวันพิเศษครับ เราต้องทำให้มันพิเศษตลอดเนื่องจากเราไม่มีรู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้ไหม เพราะผมเองก็ผ่านชีวิตที่คุณพ่อคุณแม่ รวมถึงคุณอาคุณลุง คุณย่า เซอร์ไพรส์แล้วก็ไปเยอะ เช่นเดียวกับแม่เล็ก(แม่ตั๊ก)วันที่ท่านจะไปก็เป็นวันเกิดของตั๊กพอดี ซึ่งวันนั้นเราก็ยังดูท่านเป็นปกติทุกอย่างกำลังจะไปฟอกไตและก็สั่งอาหารมากินฉลองวันเกิด แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้กินเลย ดังนั้นผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าหากเรามีวันนี้ วันที่เราได้อยู่กับคนที่เรารัก อยู่กับครอบครัวเรา เราก็ควรที่จะเทคแคร์เขาทุกวันไม่ใช่แค่วันครบรอบหรือวันวาเลนไทน์ และเอาจริงๆ วันวาเลนไทน์แพ้ทุกวันนะครับ”

จะมีของขวัญมอบให้กันหรือเปล่าครบรอบ 5 ปี แบบนี้ ?
ตั๊ก – “ไม่ได้หวังอะไรเลยค่ะ ทุกวันนี้พี่เขาทำหน้าที่สามีและก็พ่อได้ดีที่สุดแล้ว แถมยังเป็นลูกเขยที่น่ารักมากๆ ดูแลแม่ตั๊กตลอด ช่วยนิมนต์พระมาให้แม่ได้ใส่บาตร ขนาดแม่ตั๊กเป็นอัมพาตพี่เขาก็ยังช่วยจับมือแม่ตั๊กใส่บาตรเลย คือทำให้เราหมดทุกอย่างเลย เราเห็นแบบนั้นแล้วก็รู้สึกอย่างเดียวเลยว่าพี่เขาเป็นดี ดีกับเรามากๆ”

จากวันนั้นถึงวันนี้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างไหม ?
ตั๊ก – “มีความรู้สึกที่ลึกซึ้งมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ จากที่คนมักจะพูดกันว่าเรารักกันด้วยอะไรหรือผูกพันกันด้วยอะไร แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าอะไรก็ตาม เมื่อเราตื่นมาและเรารู้ว่าเราเป็นอะไร รู้ว่าเราเป็นใคร หรือรู้ว่าเรารู้สึกอะไร แค่นั้นก็พอแล้วค่ะ”

จริงๆ จะต้องมีของขวัญแทนใจให้กันไหม ?
ตั๊ก – “ไม่ต้องเลยค่ะ ตั๊กบอกได้เลยนะคะว่า ถ้าผ่านจุดที่ตั๊กอ้วน 90 กิโลกรัม ทนตั๊กได้ตอนที่ตั๊กสติแตก ตอนที่แม่ตั๊กป่วยมากๆ ซึ่งพี่เขาผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้นไม่ต้องหาอะไรมาให้ตั๊กหรอกค่ะ (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจ้าสัวบุญชัย ครองรัก ตั๊ก 5 ปี ดูแลใส่ใจกันทุกวัน เผื่อไม่มีวันพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook