กราบหัวใจ คุณหมอรักษาคนไข้นับร้อย ทั้งที่มือยังเสียบสายน้ำเกลือ

กราบหัวใจ คุณหมอรักษาคนไข้นับร้อย ทั้งที่มือยังเสียบสายน้ำเกลือ

กราบหัวใจ คุณหมอรักษาคนไข้นับร้อย ทั้งที่มือยังเสียบสายน้ำเกลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นฤมล รัชตรังสรรค์ นำภาพและข้อความโพสต์ ลงในเพจ facebook สุราษฎร์ธานี มีข้อความระบุว่า "คุณหมอที่ดี มีจิตบริการยังมีที่นี่อีกคน " หมอป่วยแต่ยังมาตรวจคนไข้จนหมด" รักใจคุณจัง @นพ.ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ แพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ รพ.สุราษฎร์ธานี" โดยในภาพจะเห็นว่าคุณหมอกำลังนั่งตรวจคนไข้ทั้งที่ตัวเองยังเสียบสายให้น้ำเกลือ 

(6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง น.ส.จรัชญา ณ นคร ผู้ช่วยพยาบาล ห้องตรวจศัลยกรรมปัสสาวะ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ให้กับ นพ.ทนงศักดิ์ หทัยวสีวงศ์ ทั้งนี้คุณหมอ เพิ่งเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้าน หลังจากตรวจคนไข้หมด เพราะมีอาการป่วย ร่างกายอ่อนเพลีย สำหรับคุณหมอ ทราบว่าเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีไข้สูง ท้องเสียและอ่อนเพลีย แต่ด้วยสปิริต และรู้ว่ามีคนไข้ที่นัดตรวจไว้ 130 กว่าคน ในวันนี้ จึงเดินทางมาทำหน้าที่ทั้งที่ตัวเองป่วยอยู่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยคุณหมอบอกว่า คนไข้บางรายก็มีบ้านพักอาศัยอยู่ไกล บางรายอยู่ต่างจังหวัด อาจจะเดินทางมารักษาไม่สะดวก และเมื่อได้นัดไว้แล้วก็ต้องมาให้ตรงตามที่นัดไว้ ถึงตัวเองจะป่วยด้วยก็ตาม แต่ก็ยังพอที่จะทำการตรวจรักษาให้คนไข้ได้ อีกอย่างตัวเองเป็นผู้ชาย ยังไงก็ต้องไหว หลังจากตรวจคนไข้เสร็จเรียบร้อยจึงได้เดินทางกลับเพื่อไปพักผ่อนที่บ้าน ซึ่งคุณหมอท่านนี้เป็นคนที่มีจิตใจดี เมตตา สุภาพ เรียบร้อย นิสัยร่าเริง น่ารัก เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ร่วมถึงคนไข้ที่มาตรวจรักษาทุกคน

ทางด้าน นางละไม ภาศรี อายุ 74 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนไข้ที่เดินทางมารักษากับคุณหมอ คุณหมอน่ารักมาก และรู้สึกชื่นชมคุณหมอเป็นอย่างมาก เพราะทั้งที่ตัวเองป่วย ให้น้ำเกลืออยู่ แต่ยังทำหน้าที่ตรวจรักษาจ่ายยา ให้กับคนไข้จนหมด เคารพนับถือในน้ำใจคุณหมอ ขอให้คุณหมอหายป่วยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook