2 โจรล้วงกระเป๋าคอตก เจอคุณตาวัย 82 ปี คว้ามือทัน จับส่งตำรวจ

2 โจรล้วงกระเป๋าคอตก เจอคุณตาวัย 82 ปี คว้ามือทัน จับส่งตำรวจ

2 โจรล้วงกระเป๋าคอตก เจอคุณตาวัย 82 ปี คว้ามือทัน จับส่งตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุรชาติ อายุ 38 ปี และนายอภิชาติ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพาย 2 ใบ, กระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบ, เงินสดจำนวน 1,390 บาท, โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง และเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีเหลือง 1 ตัว โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์บนยวดยานสาธารณะ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากนายสิง อายุ 82 ปี เจ้าของร้านของชำ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย (พิการแก้วหูแตก) สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ คือนายอภิชาติ บนรถสองแถว สายสนามบินน้ำ-ท่าน้ำนนทบุรี

และได้พามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจแยกพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางเข้าติดตามจับกุม หลังจากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนาย สุรชาติ ได้ที่หน้า รพ.พระนั่งเกล้า พร้อมของกลางทั้งหมด

จากการสอบถาม นายสิง อายุ 82 ปี ผู้เสียหาย ทราบว่าตนได้ขึ้นรถสองแถวมาจากหน้าวัดแคนอก ถนนนนทบุรี เพื่อจะไปตลาดท่าน้ำนนทบุรี เมื่อมาถึงบริเวณหน้า รพ.โรคทรวงอก ได้มีชาย 2 คนขึ้นรถมานั่งด้านข้างตน โดยนายอภิชาตินั่งติดกับตน และนายสุรชาติ นั่งถัดไป

จากนั้นรถได้ขับมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ ตนรู้สึกว่าที่กระเป๋ากางเกงข้างขวามีสิ่งผิดปกติ เมื่อถึงบริเวณแยกพระนั่งเกล้าตนได้คลำกระเป๋าดูพบว่าเงินสดจำนวน 1,390 บาทหายไป ตนสงสัยว่าน่าจะเป็นคนที่นั่งข้างตน จึงได้จับล็อคมือชายดังกล่าวไว้และแจ้งคนขับรถให้พาไปที่ป้อมตำรวจ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ทราบว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่เป็นในพื้นที่ จ.นนทบุรี เนื่องจากเพิ่งจะพ้นโทษมาและไม่มีงานทำ เงินที่ได้ส่วนใหญ่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

โดยในขณะเกิดเหตุทั้งสองได้ขึ้นรถสองแถวมา และจะเลือกผู้เสียหายเป็นคนแก่ ซึ่งหลังจากขึ้นรถมาจะนั่งด้านข้างถัดมาทั้งสองคน มีคนนั่งบังหนึ่งคนและอีกคนจะเป็นคนก่อเหตุโดยใช้มืออ้อมไปทางด้านหลังคนนั่งบังจนถึงกระเป๋าผู้เสียหาย

เบื้องต้น ตรวจสอบประวัติพบ นายสุรชาติ เพิ่งพ้นโทษมา และผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook