คนบันเทิงแห่แสดงพลัง โพสต์ต่อต้านการล่าสัตว์ป่า

คนบันเทิงแห่แสดงพลัง โพสต์ต่อต้านการล่าสัตว์ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี  เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าพบนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งตั้งแคมป์พักในบริเวณจุดห้ามตั้ง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวมีสมาชิก คือ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบบริเวณเต็นท์พัก พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง จึงได้ทำการขยายพื้นที่ตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้อง 1 กระบอก ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง 1 กระบอก และปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกมาก

ใกล้กับบริเวณดังกล่าวพบอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติมพบซากเสือดำถูกชำแหละ และถลกหนัง บริเวณใกล้เคียงพบเครื่องกระสุนปืนเพิ่มอีกมาก ก่อนทำการจับกุมเพื่อส่งคดี สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ขณะที่คนไทยวิการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวมากมาย คนบันเทิงก็เช่นกัน หลายคนได้โพสต์รูปเพื่อแสดงความรู้สึกถึงเรื่องดังกล่าว ขณะที่บางส่วนก็แสดงความคิดเห็นอย่างน่าสนใจ อาทิ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ “ผืนป่าคือบ้านของพวกเขา มนุษย์ขี้เหม็นบุกรุกบ้านพวกเขาแล้วยังจะไปพรากชีวิตเขาอีก ขอให้เวรกรรมทำหน้าที่ของมัน #RIP”

ต้นหอม ศกุนตลา “ขอเป็นอีก 1 กระบอกเสียงให้ช่วยปกป้องผู้พิทักษ์ป่า ที่ต่อสู้อย่างมีอุดมการณ์ และขอเป็นกำลังใจให้กฎหมายไทยได้แสดงศักยภาพทำให้โลกรู้ว่า เรามีกฎหมายนะ!

#เป็นกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่านะคะ ต้องไม่ถูกรังแกนะ”

เสนาลิง สมเกียรติ “เกิดเป็นแมวก็คงไม่ตาย นี่เกิดเป็นเสือดำหายาก สัตว์อนุรักษ์ มีจำนวนน้อย เลยต้องตาย เฮ่อ”

ไอซ์ อภิษฎา “เห็นสายตาแล้วสงสารจับใจ เกิดมายังไม่เคยเห็นเสือดำตัวจริง คงหายากมากแล้วจริงๆ สินะ อย่าให้มันต้องตายฟรี ขอให้การตายของมันเปลี่ยนเป็นการปกป้องเพื่อนสัตว์ตัวอื่นที่เหลืออยู่อย่างจริงจัง และขอเป็นกำลังใจให้ นักพิทักษ์อนุรักษ์สัตว์และป่าไม้ทุกคนนะคะ”

นอกจากนี้ ยังมีคนบันเทิงอีกมากมายที่โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว อาทิ บุ๋ม ปนัดดา,จ๋า ยศสินี, โย ยศวดี ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คนบันเทิงแห่แสดงพลัง โพสต์ต่อต้านการล่าสัตว์ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook