ตร.ค้นบ้าน "เปรมชัย" ยึดงาช้าง, ปืนไว้ตรวจสอบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1051/5259878/2.jpgตร.ค้นบ้าน "เปรมชัย" ยึดงาช้าง, ปืนไว้ตรวจสอบ

    ตร.ค้นบ้าน "เปรมชัย" ยึดงาช้าง, ปืนไว้ตรวจสอบ

    2018-02-07T16:39:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รอง ผบ.ตร. เข้าตรวจยึดงาช้าง 2 คู่ ,ปืน 40 กระบอก ที่บ้าน "เปรมชัย" ไว้ตรวจสอบ เตรียมเชิญเจ้าหน้าที่อุทยาน ที่เข้าเวรในวันเกิดเหตุมาสอบปากคำ

    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจค้นบ้านพัก นายเปรมชัย กรรณสูต หลังถูกจับคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าสงวน เบื้องต้น พบงาช้างสองคู่ ที่ภรรยาของนายเปรมชัย อ้างว่ามีใบอนุญาตในการครอบครองถูกต้อง แต่ ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดแสดงอยู่ที่งาช้าง จึงต้องยึดไว้ให้กรมอุทยานฯตรวจสอบว่าเป็นงาช้างชิ้นเดียวกันกับที่ขอใบอนุญาตไว้หรือไม่

    นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืน 40 กระบอก เป็นปืนยืนยาว 38 กระบอก ปืนสั้น 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จึงให้อายัดอาวุธปืนทั้งหมดไว้ตรวจสอบทะเบียน การครอบครอง รวมถึงดีเอ็นเอลายนิ้วมือ เพื่อหาเชื่อมโยง

    ขณะเดียวกัน และในมุมของนักสืบก็มองว่ามีเจตนาเข้าไปล่าสัตว์ชัดเจน เพราะไม่มีการเตรียมเสบียงอาหาร แต่ในทางสำนวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนหากนายเปรมชัยจะอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิง ก็ขอให้ไปต่อสู้ในชั้นศาล

    ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าในห้องทำงานของ นายเปรมชัย มีหนังเสือโคร่ง ประดับอยู่ขอนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ จะเชิญเจ้าหน้าที่ ที่เข้าเวร ในช่วงวันเกิดเหตุมาสอบปากคำที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ส่วนกรณีคลิปเสียงเจรจาต่อรอง และผู้อนุญาตให้เข้าพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ยืนยันหากใครมีส่วนรู้เห็นในการเข้าไปล่าสัตว์ก็ต้องมีความผิดด้วย

    สำหรับวันนี้มีการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด 4 คน ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี นนทบุรี ราชบุรี นครราชสีมา และกรุงเทพมหานคร รวม 6 จุด ซึ่งพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดี เพียงจุดเดียวคือบ้านพักของนายเปรมชัย เท่านั้น ส่วนจุดอื่นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

    โดย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจค้น บ้านพัก ภายในซอยศูนย์วิจัย 3 ของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี พบแบ่งเป็นปืนยาว 41 กระบอก ปืนลูกซอง 13 กระบอก และปืนไรเฟิล ขนาด .22 และ ขนาด .30 รวม 28 กระบอก / ปืนสั้น 2 กระบอก / กระสุนปืนขนาด .40 จำนวน 1,550 นัด / กระสุนปืนลูกซอง และไรเฟิล รวมทั้งหมด กว่า 1,600 นัด

    จากการตรวจสอบปืนเกือบทั้งหมด มีใบทะเบียนถูกต้อง มีชื่อ นายเปรมชัย เป็นผู้ครอบครอง และบางกระบอกเป็นชื่อลูกชาย ทั้งนี้ยอมรับว่าพบปืนไรเฟิลขนาด .22 ซึ่งเป็นปืนขนาดเดียวกับที่พบในที่เกิดเหตุล่าสัตว์ป่า

    อย่างไรก็ตาม ของกลางอาวุธปืน และกระสุนปืนกว่า 2 พันนัด ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอและตรวจลายนิ้วมือ หาความเชื่อมโยงทางคดี ขณะที่งาช้าง 2 คู่ ความยาวกิ่งละประมาณ 1 เมตร ถูกส่งให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตรวจสอบการขออนุญาตครอบครองต่อไป

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตร.ค้นบ้าน "เปรมชัย" ยึดงาช้าง, ปืนไว้ตรวจสอบ