สลด! เสือดำที่ถูกฆ่า มีคู่อยู่ในป่า

สลด! เสือดำที่ถูกฆ่า มีคู่อยู่ในป่า

สลด! เสือดำที่ถูกฆ่า มีคู่อยู่ในป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวการจับกุม เจ้าสัวเปรมชัย กรรณสูต ตั้งเต็นท์ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก หลังตรวจสอบพบซากไก่ฟ้าหลังเทา เนื้อเก้ง และเสือดำถูกชำแหละ-ถลกหนัง พร้อมปืนและเครื่องกระสุน เรียกว่าคดีนี้สร้างความสะเทือนใจให้กับกลุ่มคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก พร้อม ๆ กับการจับจ้องในเรื่องของรูปคดีว่าจะออกมาเป็นอย่างไร 

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์มีการนำข้อมูลจาก นายอนุวงศ์ ศรีจันทร์ เจ้าหน้าที่รักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขตทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ที่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ทีวี กับเรื่องราวของ  "เสือดำ" ซึ่งหลายคนที่ได้ฟังแล้วถึงกับสะท้านเข้าไปถึงหัวใจกับประโยคที่ว่า เสือดำอยู่เป็นคู่ในป่า ก่อนจะถูกปลิดชีพสังเวยจากนักล่า 

นายอนุวงศ์ให้สัมภาษณ์ในรายการดังกล่าวใจความว่า จากการเข้าไปเจอกลุ่มนักล่านั้น ตนเจออาวุธเยอะมาก เป็นปืนอันตรายอย่างพวกไรเฟิล เสือมีอายุหลายปีแล้ว เสือตัวนี้มีคู่ อาศัยอยู่ด้วยกัน บอกไม่ถูกว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย แต่เขาจะชอบอยู่ด้วยกัน หากใครผ่านไปผ่านมาตอนเย็น ๆ หรือ เช้า ๆ จะเจอคู่กันมาตลอดหลายปีแล้ว ตั้งแต่ตนมาตั้งกล้อง ตนก็เจอเขาอยู่กันเป็นคู่ อย่างวันที่เข้าไปในป่าตอนกลางคืน ตนก็เจอเขาออกมาและวิ่งตามรถมาเรื่อย ๆ จากนั้นก็กระโดดเข้าป่าไป เหมือนจะมาบอกหรือสื่อสารอะไรบางอย่าง ของแบบนี้เขาก็มาสื่อมาบอกเหมือนกัน

"การฆ่าเสือดำที่เห็นในภาพข่าว บอกได้ว่าเป็นฝีมือแบบมืออาชีพ การแล่หนังเสือ ก็ทำได้แบบคนที่มีความชำนาญ" นายอนุวงศ์กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สลด! เสือดำที่ถูกฆ่า มีคู่อยู่ในป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook