3 นาทีมีค่า แม่ลูกชาวจีนไม่เคยได้พบกันในช่วงก่อนตรุษจีน

3 นาทีมีค่า แม่ลูกชาวจีนไม่เคยได้พบกันในช่วงก่อนตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า นับเป็นช่วงเวลาที่แสนสั้นแต่น่าประทับใจ เมื่อ หลิวจง คุณแม่ชาวจีนได้พบปะลูกชายของเธอในช่วงก่อนตรุษจีนเป็นเวลา 3 นาที ด้วยความที่เธอเป็นพนักงานต้อนรับบนรถไฟประจำเส้นทางจากเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ไปยังอูรูมูฉี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน หนึ่งในเส้นทางที่ยาวที่สุดของรถไฟจีน เธอจึงต้องทำงานเป็นเวลา 6 วันติดต่อกัน และไม่เคยได้กลับบ้านไปเจอหน้าลูกๆ ในช่วงเวลานี้ของปีเลย

ระหว่างการเดินทางที่แสนยาวนาน เธอได้เข้าไปพูดคุยกับเด็กชายที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวของเขาบนรถไฟ เมื่อนักข่าวทักว่าเธอดูสนุกสนานที่ได้พูดคุยกับเด็กๆ เธอจึงตอบว่า “พวกเขาทำให้ฉันคิดถึงลูกๆ ของฉัน ฉันไม่เคยได้อยู่กับพวกเขาในช่วงตรุษจีนเลย” เธอกล่าวด้วยเสียงเครือ “ตั้งแต่ที่ฉันมีลูกชาย ฉันก็ไม่ได้ดูแลพวกเขาสักเท่าไหร่

หลิวจงไม่ได้กลับบ้านมาเป็นสัปดาห์แล้ว แต่ในปีนี้ เธอได้นัดแนะกับครอบครัวของเธอให้มาเจอกันที่ชานชาลาเป็นเวลาสั้นๆ “ปกติแล้วฉันจะกลับบ้านในวันแรกของปี หรือวันที่สอง ตามปฏิทินจันทรคติจีน ซึ่งเท่ากับว่าฉันไม่เคยได้ฉลองช่วงเวลาก่อนวันตรุษจีนกับลูกๆ เลย” เธอกล่าว

และในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาที่เธอรอคอย เมื่อรถไฟเข้าจอดเทียบชานชาลา และภาพของเด็กชายตัวน้อยวิ่งตามรถไฟก็ปรากฏเข้ามาให้เห็นผ่านหน้าต่าง

หลังจากรถไฟเข้าจอดเรียบร้อยแล้ว หลิวจงก็ลงมาจากรถไฟ แล้วลูกชายของเธอก็วิ่งเข้ามากอดทันที “ลูกคิดถึงแม่ไหม”, “คิดถึงครับ”, “แม่ก็คิดถึงลูกมาก เลิกงานแล้วแม่จะรีบกลับบ้าน โอเคนะ” เพียง 3 นาทีเท่านั้นที่ทั้งคู่ได้เห็นหน้าและพูดคุยกัน จากนั้นหลิวจงก็ต้องขึ้นรถไฟ และโบกมือลาลูกชายตัวน้อยเสียแล้ว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 3 นาทีมีค่า แม่ลูกชาวจีนไม่เคยได้พบกันในช่วงก่อนตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook