ผู้ว่าฯ จันทบุรีขอลาออก รับผิดชอบใช้ถ้อยคำผิดพลาด

ผู้ว่าฯ จันทบุรีขอลาออก รับผิดชอบใช้ถ้อยคำผิดพลาด

ผู้ว่าฯ จันทบุรีขอลาออก รับผิดชอบใช้ถ้อยคำผิดพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือสะพัด ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยื่นหนังสือลาออก จากปมใช้ถ้อยคำผิดพลาดในหนังสือราชการ กลายเป็นประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์

จากกรณีภาพหนังสือลาออกของ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อนในการใช้ถ้อยคำในหนังสือ “มอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี”

โดยข้อความในหนังสือลาออกระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึงจังหวัดจันทบุรีได้ดำเนินการแก้ไขคำสั่งที่มีความคลาดเคลื่อนในถ้อยคำบางคำ และได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบแล้วนั้น เพื่อเป็นการรักษาไว้ซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศของวงตระกูล และ ตำแหน่งหน้าที่ที่รับชอบ ข้าพเจ้า จึงขอลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าวได้ถูกส่งไปถึง ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ล่าสุดจากการติดต่อสอบถามไปยัง นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในเรื่องดังกล่าว ส่วนตัวอยากให้สอบถามกับทางนายวิทูรัชเอง เพราะเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน

ทั้งนี้เมื่อทางสำนักข่าวได้พยายามติดต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากนายวิทูรัช อยู่ระหว่างร่วมประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ร่วมกับนายกรัฐมนตรี ส่วนราชการระดับสูง และ ผู้ว่าราชการจังหวัดจากทั่วประเทศ

523811

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook