ชาวพุทธตั้งคำถาม เศียรพระพุทธรูป ตัดมาวางโชว์รีสอร์ทเกาะสมุย

ชาวพุทธตั้งคำถาม เศียรพระพุทธรูป ตัดมาวางโชว์รีสอร์ทเกาะสมุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพุทธต้องสะเทือนใจอีก เศียรพระพุทธรูปตั้งประดับริมหาดดังเกาะสมุย กลายเป็นประเด็นแสดงความคิดเห็น ถามว่าเหมาะแล้วหรือไม่ วอนหน่วยงานเข้าไปชี้แจงให้เจ้าของชาวต่างชาติได้เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดแหลมสน ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก Saipars Saipars ได้แชร์ภาพเศียรพระพุทธรูป ซึ่งถูกนำมาวางประดับไว้ที่ชายหาดแหลมสน ในลักษณะที่เป็นการตั้งประดับสถานที่ดังกล่าว

เจ้าของภาพได้นำไปโพสต์ไว้ที่เพจ รวมพลคนเกาะสมุยของแท้ กระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ผู้คนแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะประเด็นถึงความเหมาะสม หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า รีสอร์ทแห่งนี้อาจจะมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสมในวัฒนธรรมและประเพณีของเมืองที่นับถือศาสนาพุทธเป็นส่วนใหญ่ จึงได้นำเอาเศียรพระพุทธรูปที่เป็นที่เคารพบูชาของผู้คนทั่วไป มาตั้งประดับโชว์ไว้กลางแจ้งใกล้กับริมชายหาด เป็นที่ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเปลือยกายอาบแดดพักผ่อนในบริเวณนี้

นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวของเข้าไปตรวจสอบ และอธิบายให้ต่างชาติเข้าใจว่าพระพุทธรูปเป็นสิ่งที่ชาวพุทธให้ความเคารพนับถือ ไม่ควรจะนำโชว์ไว้เป็นการประดับในที่กลางแจ้งเช่นนี้ ทำเหมือนว่าเศียรพระพุทธรูปเป็นเพียงสิ่งที่ใช้ประตกแต่งให้เกิดความสวยงามเท่านั้น ทั้งที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนต่อจิตใจของผู้นับถือศาสนาพุทธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook