แทบขาดใจ พ่อไม่มีเงินรักษาลูกสาวป่วย รอค่าแรงจนลูกสิ้นใจ

แทบขาดใจ พ่อไม่มีเงินรักษาลูกสาวป่วย รอค่าแรงจนลูกสิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เซียน โฟน ได้โพสต์ภาพพ่อจูบลูกสาววัยแบเบาะ ระบุว่า คนเหมือนกันแต่คุณภาพชีวิตไม่เท่ากัน พ่อแม่ของเด็กได้อุ้มลูกมาขอความช่วยเหลือเนื่องจากลูกไม่สบาย แต่ไม่มีเงินรักษา สุดท้ายลูกได้สิ้นใจลงต่อหน้าต่อตาพ่อแม่

(10 ก.พ.) มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพเด็กทารก ในซอยโพธิ์แก้ว 3 แยก 20 จึงส่งกำลังจนท.และอาสาสมัครไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ถึงจุดเกิดเหตุพบ เป็นร้านขายของชำอยู่กลางซอยมีกลุ่มคนมุงดูเหตุการณ์ มีคุณพ่อที่มีอาชีพรับจ้าง กำลังอุ้มศพเด็กทารกเพศหญิงวัย 4 เดือนใกล้กันมีคุณแม่นั่งร้องไห้ ใกล้ๆ มีเด็กผู้หญิงวัย 4 ขวบอีกคน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คือก่อนหน้านี้คุณพ่อและแม่ได้อุ้มลูกมาขอความช่วยเหลือเนื่องจากเด็กหญิงไม่สบายแต่ยังไม่มีเงินที่จะพาไปหาหมอ ต้องรอเงินค่าแรงออกก่อน แต่เห็นลูกแน่นิ่งไปจึงอุ้มมาขอความช่วยเหลือที่ร้านขายของชำกลางซอย ให้ช่วยแจ้งรถพยาบาลกู้ชีพกู้ภัย จากการตรวจสอบพบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว จึงประสานร้อยเวรมาร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติเวชต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังชันสูตรศพ มูลนิธิร่วมกตัญญูจะนำรถและหีบศพไปช่วยเหลือรับศพเด็กหญิงไปส่งให้ที่วัดเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook