วิวาห์น้ำตานอง ลุงจีนสวมแหวนแต่งงานให้ภรรยาในห้องไอซียู

วิวาห์น้ำตานอง ลุงจีนสวมแหวนแต่งงานให้ภรรยาในห้องไอซียู

วิวาห์น้ำตานอง ลุงจีนสวมแหวนแต่งงานให้ภรรยาในห้องไอซียู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพพิธีแต่งงานเล็กๆ ที่จัดขึ้นภายในห้องผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กลายเป็นความประทับใจของชาวจีนในช่วงใกล้เทศกาลความรักที่กำลังจะมาถึง คุณลุงผู้มั่นคงในความรัก ทำเซอร์ไพรส์คุณป้าที่ป่วยหนักเพราะอุบัติเหตุ ด้วยการจัดพิธีแต่งงานอีกครั้งในรอบ 50 ปีที่เรารักกัน

ตามรายงานระบุว่า ทีมแพทย์และพยาบาลประจำห้องไอซียูโรงพยาบาลกลางเมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียง พร้อมใจกันสานฝันเซอรไพรส์ให้กับ คุณลุงกู๋ ที่กลายเป็นแขกประจำห้องฉุกเฉินตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ภรรยาของเขาเข้ารักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทำให้มีอาการโคม่าและพิการทางสมองในที่สุด

คุณลุงกู๋ สวมใส่ชุดสูทเรียบร้อย เดินมาพร้อมกับช่อดอกกุหลาบแดงและแหวนคู่ 2 วง เดินมาหาภรรยาที่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ โดยที่ยังต้องสวมหน้ากากและชุดป้องกันเชื้อเอาไว้ ท่ามกลางทีมแพทย์และพยาบาลที่ช่วยกันจัดงานแต่งงานครั้งนี้ให้ ไม่ว่าจะลูกโป่ง เค้กแต่งงาน หรือการแต่งหน้าให้เจ้าสาว

จากการสอบถาม คุณลุงกู๋ เล่าให้ฟังว่า เขากับภรรยาครองรักและเคยเข้าพิธีสาบานรักกัน เมื่อช่วงก่อนเทศกาลวันตรุษจีนปี 1969 หรือเกือบ 50 ปีมาแล้ว วันนี้จึงถือโอกาสจัดพิธีแต่งงาน สวมแหวนให้กับภรรยาอีกครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับภรรยาอีกครั้ง

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะผ่านมากว่า 1,000 วัน ที่ภรรยาของเขาต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน แต่คุณลุงก็ยังคงมีความหวังให้ภรรยากลับมาหายดี ตลอดเวลาที่ผ่านมามีเพียง 3 วันเท่านั้นที่คุณลุงไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยา ภาพของคุณลุงมาโรงพยาบาลจึงกลายเป็นภาพคุ้นตาของบุคลากรโรงพยาบาลแห่งนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วิวาห์น้ำตานอง ลุงจีนสวมแหวนแต่งงานให้ภรรยาในห้องไอซียู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook