รถตู้แหกโค้งปราบเซียนภูทับเบิก คว่ำหวิดตกเขา-บาดเจ็บระนาว

รถตู้แหกโค้งปราบเซียนภูทับเบิก คว่ำหวิดตกเขา-บาดเจ็บระนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้นักท่องเที่ยวแวะภูทับเบิก แต่เบรกมีปัญหา รถแหกโค้งเสียหลักพุ่งชนทะลุแบริเออร์ขอบถนน พุ่งตกลงไปข้างทางหวิดตกเขา บาดเจ็บระนาว 11 คน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (10 ก.พ.) พ.ต.ท.พิษณุ โพธิ์เส็ง พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักแหกโค้งชนทะลุแบริเออร์คอนกรีตขอบถนนและตกลงไปข้างทาง บริเวณถนนทางขึ้นภูทับเบิก หรือ ถนนสายหล่มเก่า-ภูทับเบิก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7-8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินเขา หรือที่เรียกว่าทางโค้ง S2 พบรถตู้โตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีบรอนซ์เงิน แหกโค้งเสียหลักพุ่งชนทะลุกำแพงแบริเออร์คอนกรีตขอบถนน ตกไปอยู่ที่ข้างทาง สภาพรถเสียหายพังยับเยิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน จึงรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 9 คน บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้

จากการสอบถาม นายสำราญ อายุ 21 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพานักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ 13 คน มาเที่ยว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก และขากลับได้มาแวะเที่ยวที่ภูทับเบิก และขณะที่ขับรถลงภูทับเบิก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา รถได้เกิดปัญหาเบรกไม่อยู่ จึงเกิดแหกโค้งเสียหลักพุ่งชนทะลุแผงแบริเออร์คอนกรีตที่กั้นขอบทาง ทำให้รถตกลงไปพลิกคว่ำที่ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับจุดเกิดเหตุที่บริเวณดังกล่าว มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั้งจุดทางขึ้นและทางลงของภูทับเบิก เพื่อแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังในการขับรถ

รวมทั้งยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษ สำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถขับรถขึ้น-ลงเองได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาคอยขับให้ ซึ่งสามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ ณ จุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณทางขึ้นและทางลงจากภูทับเบิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook