หนุ่มเบญจเพสฉกปืนคนงาน เข้าป่ายิงตัวเองปริศนา

หนุ่มเบญจเพสฉกปืนคนงาน เข้าป่ายิงตัวเองปริศนา

หนุ่มเบญจเพสฉกปืนคนงาน เข้าป่ายิงตัวเองปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเบญจเพสเป็นศพกลางป่า สภาพถูกยิงหัว พยานเจ้าของปืนให้การ อยู่ๆ โดนฉกปืนเข้าป่าและยิงตัวเอง ญาติแคลงใจยังไม่เชื่อ ตำรวจเร่งพิสูจน์หลักฐาน

(10 ก.พ.) พ.ต.ท.บรรจง เรืองสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณในป่าละเมาะ ริมคันคลองชลประทานใกล้กับวัดหาดเชี่ยว หมู่ที่ 9 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่ามีคนยิงตัวตายที่บริเวณดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายจักรพันธ์ อายุ 25 ปี สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกยิงเข้าที่ขมับด้านขวา ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .357 ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานซึ่งพบว่าปืนถูกยิงไป 2 นัด

จากการสอบสวน ร.ต.ท.สุพล อายุ 61 ปี อดีตตำรวจที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนและคนงานอีก 2 คนได้มาช่วยกันตัดต้นไม้ถางป่าเพื่อจะทำเป็นสวน ซึ่งในระหว่างที่ทำงานอยู่นั้นก็ได้นำอาวุธปืนใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย และเอาห้อยไว้ที่เสาในเพิงพัก

จากนั้นได้ไม่นานก็เห็นผู้ตายเดินเข้ามาหา ก่อนจะเดินไปเดินมาแถวเพิ่งพัก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ซึ่งสักพักก็เห็นผู้ตายได้เปิดกระเป๋าและหยิบเอาปืนและเดินออกไป ตนจึงรีบวิ่งตามไป ก่อนที่ผู้ตายจะยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัดและพยายามเอาปืนจ่อศีรษะตัวเอง ตนเห็นเช่นนี้ก็ตะโกนห้าม บอกว่าอย่ายิง แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมฟังตัดสินใจยิงใส่ตัวเอง ก่อนร่างจะล้มลงดังกล่าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้แจ้งญาติผู้ตายมาตรวจสอบ จึงทราบว่าผู้ตายมักจะไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียวเงียบๆ และเวลาไปไหนมาไหนก็จะขี่รถไปคนเดียว เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นโรคซึมเศร้าจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางญาติก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ตายจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้พูดหรือบ่นว่ามีปัญหาอะไร อีกทั้งปืนที่ใช้ก่อเหตุก็ถูกยิงไป 2 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็ได้ทำการเก็บคราบเขม่าดินปืนจากมือของผู้ตาย และของอดีตตำรวจเจ้าของอาวุธปืน รวมถึงคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมทั้งตรวจหาลายนิ้วมือที่กระเป๋าสะพายเพื่อจะได้นำมาเป็นหลักฐานในการหาสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook