โซเชียลจีนน้ำตาซึม ลุงส่งตู้เย็นขอแค่หลับพักสายตาเบาๆ ก็เพียงพอ

โซเชียลจีนน้ำตาซึม ลุงส่งตู้เย็นขอแค่หลับพักสายตาเบาๆ ก็เพียงพอ

โซเชียลจีนน้ำตาซึม ลุงส่งตู้เย็นขอแค่หลับพักสายตาเบาๆ ก็เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพรถจักรยานยนต์สามล้อกำลังขนส่งสิ่งของกล่องใหญ่ขับขี่ไปบนท้องถนน แต่ปรากฏว่าด้านท้ายรถมีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างอ่อนเพลีย ทำให้ภาพนี้กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ และสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับชีวิต แม้อยู่ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนที่เป็นวันหยุดยาวแล้วก็ตาม

ภาพดังกล่าวระบุว่าถ่ายเอาไว้ได้ที่ถนนสายหนึ่ง ใจกลางนครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน คนงานกำลังอยู่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์สามล้อขนส่งตู้เย็นขนาดใหญ่ไปตามที่หมายที่กำหนด แต่ด้านท้ายรถสามล้อนั้นพบชายสูงวัยคนหนึ่ง นั่งปิดตาเคลิ้มหลับ เป็นการพักสายตาระหว่างผ่านการจราจรในยามเช้า

เจ้าของภาพที่บังเอิญไปเห็นและได้จอดรถติดสัญญาณไฟแดงอยู่ใกล้กัน จึงได้สอบถามสารทุกข์สุกดิบกับชายคนดังกล่าว โดยเขาก็ทักทายกลับมาตามปกติ พร้อมกับเล่าว่า เพราะเรามีกิจการเป็นของครอบครัว ก็ต้องทำเอง ส่งของเองแบบนี้ เพราะช่วงนี้คนงานไม่ได้ ส่วนข้างหน้ารถนั้นก็คือลูกชายของคุณลุง ทำหน้าที่เป็นคนขับขี่รถสามล้อ

ถึงแม้ว่าเขาจะค่อนข้างชราลงตามกาลเวลา แต่การทำมาหากินก็ยังต้องทำต่อไปเพื่อดำรงชีวิต โดยที่เมื่อตู้เย็นไปส่งถึงมือลูกค้าแล้ว เขากับลูกชายต้องช่วยกันใช้พละกำลังยกตู้เย็นใหญ่ไปวางตำแหน่งที่ต้องการ โดยไม่ได้ใช้เครื่องทุ่นแรงใดๆ เข้ามาช่วย เขายังทิ้งทายไว้ว่า "ไม่มีเงินก็อยู่ไม่ได้ ตรุษจีนหยุดกลับบ้านไปก็แค่นั้น"

เมื่อสัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นไฟเขียว ชายสูงวัยก็ยิ้มให้และหลับตาลงเพื่อพักสายตาอีกครั้ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยังหนาวเย็นในช่วงเช้า หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป หลายคนก็แสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้ รวมทั้งส่งกำลังใจให้คนสู้ชีวิตทุกๆ คน ที่ยังต้องทำงานเลี้ยงชีพในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลจีนน้ำตาซึม ลุงส่งตู้เย็นขอแค่หลับพักสายตาเบาๆ ก็เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook