สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ (4-10 ก.พ. 61)

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ (4-10 ก.พ. 61)

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ (4-10 ก.พ. 61)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวและเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่ง www.sanook.com นำเสนอไปแล้ว แต่เพื่อไม่ให้คุณผู้อ่านพลาดทุกประเด็นข่าวสาร ทีมงานจึงรวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

เจ้าสัวเปรมชัยแห่งอิตาเลียนไทยถูกจับกลางทุ่งใหญ่นเรศวร

เช้าวันอังคารที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดคดีที่สั่นสะเทือนเลือนลั่นไปทั่วสังคม เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกจับกุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก แต่ที่ผู้คนจำนวนมากยิ่งให้ความสนใจในคดีนี้เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติบเติมพบซากสัตว์ป่าคุ้มครองทั้ง ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง และเสือดำ ถูกยิงตาย ล่าสุดทุกคนได้รับการประกันตัวในวงเงินคนละ 150,000 บาท ส่วนความคืบหน้าของคดีอยู่ระหว่างตำรวจ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดำเนินการต่อไป

ย้อนรอย 5 คดีพรานบรรดาศักดิ์ ล่าสัตว์ป่าสนองบารมี

คดีที่ผู้บริหารสูงสุดของอิตาเลียนไทยถูกควบคุมตัวกลางเขตป่าสงวน ไม่ใช่คดีแรกแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เคยมีคดีล่าสัตว์ป่ามาแล้ว จะด้วยเพราะมีความเชื่อว่าการล่าสัตว์คือเกมกีฬา ความบันเทิง ความตื่นเต้น ที่ผู้มากบารมีชอบทำเป็นงานอดิเรก หรือการล่าเพื่อนำซากไปประดับบารมีก็ตาม เราขอพาย้อนไปดูคดีล่าสัตว์ป่าที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเคยสร้างวีรกรรมกันเอาไว้

ผ่าขุมทรัพย์แสนล้าน 'อิตาเลียนไทย' ภายใต้บังเหียน 'เปรมชัย กรรณสูต'

ลองมาเปิดกรุทรัพย์สินของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ที่นับเป็นหนึ่งใน 3 เสือผู้นำตลาดรับเหมาก่อสร้างของเมืองไทย ซึ่งความสามารถที่สั่งสมมานาน การเติบโตที่ต่อเนื่อง ความมั่งคั่งและโอกาสมหาศาลที่บริษัทได้ครอบครองไว้ สะท้อนถึงศักยภาพของเจ้าสังเวียนก่อสร้างของบ้านเรา ภายใต้การคุมหางเสือของ เปรมชัย กรรณสูต ในฐานะประธานบริหาร

วิวาห์บันลือโลกสองทายาทเศรษฐีมาเลย์ แต่งงานสุดอลังการ

การแต่งงานที่ยิ่งใหญ่อลังการของสองทายาทมหาเศรษฐีชาวมาเลย์ ระหว่าง ไครเซียส ถัน อายุ 29 ปี ทายาทนักธุรกิจยักษ์ใหญ่ในมาเลเซีย กับ ฟาลิก นาสิมุดดิน อายุ 33 ปี ลูกชายของผู้ก่อตั้งธุรกิจยักษ์ใหญ่ นาซา กรุ๊ป  ถือเป็นงานแต่งที่อลังการงานสร้างมาก งานถูกจัดขึ้นที่รีสอร์ทหรูหราระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงกัวลาลัมเปอร์

โรดแมปสุดท้าย? สู่ปลายทางการเลือกตั้ง

สถานการณ์การเมืองไทยมีแนวโน้มเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ดูเหมือนว่าถนนทุกสายมุ่งหน้าไปสู่ปลายทางเดียวกันคือ การเลือกตั้ง ลองมาไล่เรียงลำดับเวลากันดูว่าภายใต้โรดแมปของรัฐบาลบิ๊กตู่และ คสช. นั้น การเลือกตั้งจะมีขึ้นได้ในช่วงเวลาใด ล่าสุดเหลือกฎหมายลูกอีก 2 ฉบับที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคือ ร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. และ ร่าง พ.ร.บ.ที่มา ส.ว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook