เจ เจตริน ไขข้อข้องใจ ทำไมลูกชายบินกลับเมืองไทยบ่อยๆ

เจ เจตริน ไขข้อข้องใจ ทำไมลูกชายบินกลับเมืองไทยบ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็แอบทำให้หลายๆ คนสงสัยเหมือนกัน เพราะเดี๋ยวก็บินไป เดี๋ยวก็บินกลับมาอยู่บ่อยๆ สำหรับลูกชายทั้ง 3 คนของ เจ เจตริน กับ ปิ่น เก็จมณี ที่ทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งจะส่งกลับไปเรียนต่อ หลังจากที่หยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ล่าสุดก็บินกลับมาเมืองไทยอีกแล้ว

งานนี้ พ่อเจ เจตริน จึงขอใช้พื้นที่ชี้แจงประเด็นนี้ของลูกๆ ว่า "ปกติลูกๆ จะไม่ได้กลับช่วงปิดเทอมเล็ก แต่ครั้งไหนได้กลับก็จะดีใจกันมากๆ กลับมาเพราะมีงานถ่ายโฆษณา ซึ่งเป็นเหตุส่วนใหญ่ที่จะได้กลับมา เพราะมีการทำงานและมีรายได้

สำหรับครั้งนี้ที่กลับมา เจ้านายมีงานโฆษณา 1 ตัว พร้อมกับเข้าห้องอัดร้องเพลงใหม่ และมีงานอีเว้นท์ด้วย เจ้าขุนมีงานถ่ายแบบ เช่นเดียวกับเจ้าสมุทรก็มีงานถ่ายแบบ รวมรายได้ทั้งหมดก็ถือว่าคุ้มในการกลับมาบ้านสักครั้งหนึ่ง

การไปๆ กลับๆ ส่วนใหญ่ลูกจะนั่งเครื่องบินชั้นประหยัดทุกครั้ง ส่วนเหตุผลที่ต้องกลับไทยแบบนี้ เพราะช่วงปิดเทอมสั้นๆ ลูกจะต้องออกมาอยู่นอกโรงเรียน เพราะโรงเรียนจะปิด ทำให้ลูกไม่มีที่อยู่ราวๆ 2 สัปดาห์ การต้องไปอยู่กับโฮสหรือนอนที่โรงแรม ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง 1 ปอนด์ ก็ 45 บาทแล้ว ค่าเฉลี่ยที่พักต่อคืนต่อคนก็ 45 ปอนด์ ยังไม่รวมอาหาร 3 มื้อ ไหนจะค่าเดินทาง รวมทั้ง 12 วัน คูณ 3 คนเข้าไปก็จ่ายไปเยอะอยู่

บางทีการซื้อตั๋วบินชั้นประหยัดกลับมาบ้านเพิ่มอีกนิดหน่อยคุ้มกว่า ได้กลับบ้าน ได้กินข้าวที่บ้าน ได้อยู่กับพ่อแม่ ได้ทำงานหารายได้เสริมไปด้วย ถือว่าคุ้มกว่าเยอะ และปีนี้หิมะที่นั่นตกหนักและหนาวมากๆ เด็กไทยส่วนใหญ่พ่อแม่ส่งกลับมาเยอะ เพราะห่วงสุขภาพลูกกัน

การส่งลูกไปเรียนที่นั่น ยอมรับว่าต้องใช้เงินเยอะ แต่ส่วนตัวคิดสิ่งที่พ่อแม่จะให้ลูกได้คือประสบการณ์ เป็นทรัพย์สินทางสติปัญญาที่พ่อแม่ให้ได้และจะติดตัวไปตลอดชีวิต ลูกทุกคนไม่มีนิสัยสปอยด์ นั่งกินข้าวกันไม่กล้าสั่งอันไหนแพง ทุกครั้งจะปรึกษาพ่อแม่ก่อน ไม่ใช่อยากได้อะไรเอาให้เลย ต้องทำงานแลกเปลี่ยน"

นอกจากนี้ พ่อเจ เจตริน ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ที่ผ่านมาตนทำงานสุจริต ทำงานทุกวัน หาเงินเป็นของตัวเอง ส่วนตัวบริหารการเงินได้ ทำงานหาเงินมาตั้งแต่อายุ 19 ผ่านมา 27 ปีแล้ว ตนไม่เคยหยุดทำงาน จึงมีเงินออมเก็บเอาไว้เยอะ ไม่มั่วสุมเสพยาใดๆ หนี้สินก็ไม่มี นี่คือผลกำไรชีวิตของตัวเอง ตนเก็บออกมาเพื่อจะใช้กับครอบครัว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ เจตริน ไขข้อข้องใจ ทำไมลูกชายบินกลับเมืองไทยบ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook