ผู้โดยสารเป็นงง ประตูเครื่องบินหลุดออกอย่างเป็นปริศนา

ผู้โดยสารเป็นงง ประตูเครื่องบินหลุดออกอย่างเป็นปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินสายการบินแห่งหนึ่งถูกเปิดออก หลังเพิ่งทำการบินลงแตะสู่รันเวย์เพียงไม่นาน ท่ามกลางความสงสัยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะที่สายการบินยืนยันว่า เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นเองไม่ได้ถ้าไม่มีคนทำการเปิดประตูออก

ตามรายงานระบุว่า สายการบินดานา แอร์ไลน์ส ได้ทำการบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติกรุงอาบูจา เมืองหลวงของประเทศไนจีเรีย เพียงไม่กี่นาทีหลังจากล้อแตะรันเวย์ ปรากฏว่าผู้โดยสารต่างกรีดร้อง เนื่องจากประตูฉุกเฉินของเครื่องบินได้หลุดและเปิดออกไป

หลังเกิดเหตุปรากฏว่าผู้โดยสารบางคนฝ่าฝืนข้อห้ามในการบิน โดยลุกขึ้นไปถ่ายรูปสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่สัญญาณรัดเข็มขัดยังไม่ดับลงและเครื่องบินยังอยู่ระหว่างการแท็กซี่เข้าสู่อาคารผู้โดยสาร ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่ใกล้ๆ ประตูฉุกเฉินดังกล่าวอ้างว่า เขารู้สึกได้ว่าประตูไม่ได้ล็อกเอาไว้ ตั้งแต่ทำการบินขึ้นจากสนามบินนานาชาตินครเลกอส

นอกจากนี้เขายังบอกว่า เขาก็รู้สึกพะวงไม่น้อยและแอบคิดสงสัยอยู่ว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากประตูนี้หลุดออกมาระหว่างทำการบินอยู่บนฟ้าสูงหมื่นๆ ฟุต ทั้งนี้ สายการบินดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเบื้องต้น ยืนยันว่า เหตุดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้เองอย่างแน่นอน ต้องมีใครเป็นคนเปิดประตูฉุกเฉินโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook