คู่รักหมอชาวจีน สวมบทฮีโร่ช่วยคุณยายหัวใจวายบนเครื่องบิน

คู่รักหมอชาวจีน สวมบทฮีโร่ช่วยคุณยายหัวใจวายบนเครื่องบิน

คู่รักหมอชาวจีน สวมบทฮีโร่ช่วยคุณยายหัวใจวายบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คู่รักคุณหมอชาวจีนที่เพิ่งจัดทริปฮันนีมูนหวานหลังเข้าพิธีแต่งงานกันเมื่อไม่นาน แต่กลายเป็นฮีโร่ช่วยเหลือชีวิตคุณยายบนสายการบินชื่อดัง โดยระหว่างบินข้ามทวีปคุณยายเกิดอาการช็อกเพราะหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ทั้งคู่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือคุณยายอย่างเร่งด่วน

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนเครื่องบินของสายการบินลุฟต์ฮันซา เที่ยวบินจากนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี มายังนครหนานจิง มณฑลเจียงซู โดยต้องใช้เวลาทำการบินราวๆ 10 ชั่วโมงครึ่ง

แต่หลังจากที่เครื่องบินใกล้จะถึงสนามบินปลายทางอีกราวๆ 2 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีเสียงประกาศจากพนักงานบนเครื่องบิน ต้องการคุณหมออย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยฉุกเฉินบนเครื่องบิน ด้วยสัญชาตญาณความเป็นหมอ คู่สามีภรรยาจึงรีบลุกอาสาไปช่วยเหลือ แม้ว่าจะกังวลเรื่องภาษาและการสื่อสาร เพราะอยู่บนสายการบินต่างประเทศ

เมื่อเข้าไปตรวจสอบผู้ป่วย พบว่าเป็นหญิงชราอายุราวๆ 70 ปี มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันและลมหายใจเริ่มอ่อน ทั้งคู่จึงได้พยายามซักประวัติผู้ป่วยกับครอบครัว ก่อนจะเริ่มทำการรักษาเบื้องต้นด้วยการพยุงชีพจรเอาไว้ พร้อมกับให้สวมหน้ากากออกซิเจนเอาไว้ตลอด เพราะไม่สามารถทำอะไรได้มาก เนื่องจากไม่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามากล่าวชื่นชมวีรกรรมของสามีภรรยาคุณหมอคู่นี้ แม้จะยังอยู่ในช่วงพักร้อนฮันนีมูนของทั้งคู่ แต่ด้วยความเป็นหมอจึงไม่รีรอที่จะช่วยคนป่วยอย่างสุดความสามารถเท่าที่เครื่องมือจะเอื้ออำนวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook