ปส.รวบเครือข่าย "โน้ต ดินแดง" ยึดรถยนต์หรู-บิ๊กไบค์ มูลค่า 20 ล้าน

ปส.รวบเครือข่าย "โน้ต ดินแดง" ยึดรถยนต์หรู-บิ๊กไบค์ มูลค่า 20 ล้าน

ปส.รวบเครือข่าย "โน้ต ดินแดง" ยึดรถยนต์หรู-บิ๊กไบค์ มูลค่า 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปส.บุกรวบเครือข่ายโน้ต ดินแดงแก๊งยาเสพติด ยึดรถยนต์หรู-บิ๊กไบค์ มูลค่าเกือบ 20 ล้าน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าบุกค้นบ้านพักของ นายพจนารถ เพิ่มพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังกับตำรวจกองปราบปราบ จับกุมและยึดไว้ได้ภายในลานจอดรถของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9

หลังทราบว่า นายพจนารถ เป็นคนสนิทของ นายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน้ต ดินแดง ซึ่งเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือบอย และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง

ซึ่งจากการตรวจค้น พบทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู 5 คันและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้าน พร้อมปืน 1 กระบอก จึงยึดไว้ตรวจสอบ

พลตำรวจตรีวุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเนิด ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จุดนี้เป็น 1 ใน 15 จุดของปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/3 ที่เข้าตรวจค้น และยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยจุดนี้เป็นของคนสนิทของ โน้ต ดินแดง ที่เป็นเครือข่ายกระจายยาเสพติดในพื้นที่ย่านดินแดง รัชดาและห้วยขวาง

โดยพฤติการณ์ของ นายพจนารถ มีหน้าที่รับฝาก รับโอนทรัพย์สินจาก นายโน้ต รวมถึงรถที่พบในวันนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า สอบปากคำเบื้องต้น นายพจนารถ รับสารภาพว่ารับเงินจากนายโน้ต มาซื้อรถและทรัพย์สินมีค่าจริง

โดยเฉพาะรถบีเอ็มสีขาว ป้ายแดง ซึ่งก่อนหน้านี้ตรวจสอบทางการเงินพบว่า เมื่อปี 2560 มีเงินโอนเข้า-ออก หมุนเวียนในบัญชีนายโน้ต กว่า 70-80 ล้านบาท และยังพบว่ามีการลงธุรกิจกับพวกในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำอีกด้วย

ทั้งนี้ ขบวนการดังกล่าวมักจะนำเงินที่ได้จากการกระทำความผิดยาเสพติดมาฟอกเงินด้วยวิธีการซื้อรถหรู และแปลงเป็นทรัพย์สินเพราะมีราคาสูง และแปรทรัพย์ได้ง่าย นอกจากนี้ตำรวจยังเข้าค้นห้องพักของ นายพจนารถ ซึ่งอยู่ในคอนโดฯ ดังกล่าวที่เช่าในราคา 3 หมื่นบาทต่อเดือน เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook