ออกหมายเรียก เปรมชัย แจ้งข้อหาเพิ่มทารุณกรรมสัตว์

ออกหมายเรียก เปรมชัย แจ้งข้อหาเพิ่มทารุณกรรมสัตว์

ออกหมายเรียก เปรมชัย แจ้งข้อหาเพิ่มทารุณกรรมสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจออกหมายเรียก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวก เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร 

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี นั้น วันนี้ได้ออกหมายเรียกให้นายเปรมชัย และพวก 4 คน มาพบพนักงานสอบสวนภายในอาทิตย์นี้ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธปืนว่าขูดหรือลบแก้ไขอะไรหรือไม่ และปืนเป็นของใคร

อย่างไรก็ตาม หากออกหมายเรียกครั้งแรกแล้วไม่มา ต้องออกหมายเรียกอีก 2 ครั้ง หากไม่มาอาจขอถอนประกันทันที เนื่องจากมีพฤติกรรมหลบหนี แต่เชื่อว่านายเปรมชัย และพวก น่าจะเข้าพบตำรวจอย่างแน่นอน

ส่วนวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นนำมาประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.พ.) นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ที่ปรึกษาบริษัท อิตาเลียนไทย เข้าพบ พร้อมพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่ดติดต่อให้ปากคำเพิ่มเติม

โดยนายนพดล ให้ปากคำว่าเป็นผู้ติดต่อและประสานว่านายเปรมชัย และพวก จะเดินทางเข้าอุทยานฯโดยประสานนางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ซึ่งการเข้าพบตำรวจครั้งนี้เนื่องจากนายนพดล ต้องการหลบสื่อมวลชน เพราะไม่อยากเป็นข่าวจึงเข้าพบก่อนกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook