ยึดทรัพย์ 26 ล้าน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เปิดบริษัททัวร์ไว้ฟอกเงิน

ยึดทรัพย์ 26 ล้าน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เปิดบริษัททัวร์ไว้ฟอกเงิน

ยึดทรัพย์ 26 ล้าน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เปิดบริษัททัวร์ไว้ฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ ภจว.กระบี่ หน้าสนามบิน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันสอบปากคำ ผู้ต้องหาและแถลงผลจับกุม ผู้ต้องหา 6 คน ประกอบด้วย นายเกรียงศักดิ์  อายุ 50ปี ,นางสาว (Ms.NAN SAUNG KHAM) สัญชาติเมียนมา, นายพรสวรรค์ อายุ 34 ปี,น.ส.พิชญ์สินี อายุ 22 ปี , นายพีรพงษ์ อายุ 26 ปี และนายสิทธิพร อายุ 53 ปี และเป็นเจ้าของบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่

ซึ่งมีความผิดเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด โดยได้ทรัพย์สินที่ตรวจยึด จำนวนทั้งสิ้น 27 รายการ ประกอบด้วยที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รถยนต์  8  คัน รถไถ 1 คัน รถจยย.2คัน  เงินสด 1.4 แสนบาท รวมมูลค่าสิ่งของที่ตรวจยึด ประมาณ 26,500,000  บาท

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกลอย จ.พังงา ได้จับกุมตัว นายเปรมทรัพย์ หรือ ประจวบ ได้พร้อมยาเสพติดจำนวนหลายรายการ และเมื่อวันที่ 29  ส.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ร่วมกับสืบสวนภาค  8 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพร ได้พร้อมยาบ้าทั้งหมด 243 มัด 486,000 เม็ด ยาไอซ์  10 กิโลกรัม

จากการสืบสวนทราบว่าทั้ง 2 คดี เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่เครือข่ายเดียวกัน จึงสืบสวนขยายผลไปตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คน โดยพบว่า ผู้ต้องหา 2 รายแรก ทำหน้าที่ส่งยาบ้ามาจากเมียนมาเข้ามาที่ไทย

โดยให้ผู้ต้องหาที่เหลือนำยาบ้ามาที่กระบี่ และให้นายสิทธิพร ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัททัวร์นำเงินไปฟอกซื้อรถ และสร้างรีสอร์ทเจ้าหน้าที่จึงได้ตามจับกุมและยึดทรัพย์ โดยพบว่าในเครือข่ายดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนภายในบัญชีตั้งแต่ เมษายน-สิงหาคม 2560 ประมาณ 86 ล้านบาท โดยใช้วิธีการเปิดบริษัททัวร์นำเที่ยวบังหน้า

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รอง ผบช.ภ.8 เผยว่า คดีนี้ยังไม่สิ้นสุด เพราะยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของปปส. เช่น รีสอร์ทแห่งหนึ่งมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อยึดทรัพย์เช่นกัน

ทั้งนี้ ขบวนการค้ายาเสพติดชุดนี้ ถือเป็นรายใหญ่นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วจากนั้นนำมาพักไว้ที่กระบี่ ก่อนกระจายให้กับเอเย่นต์ในฝั่งอันดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook