ญาติโล่งอก เจอพระหลานชายอยู่ในกุฏิร้าง หลังหายตัวไป 12 วัน

ญาติโล่งอก เจอพระหลานชายอยู่ในกุฏิร้าง หลังหายตัวไป 12 วัน

ญาติโล่งอก เจอพระหลานชายอยู่ในกุฏิร้าง หลังหายตัวไป 12 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติๆ ได้เฮเจอตัวแล้ว พระหลานชาย หลังหายตัวไปไร้ร่องรอยอยู่ 12 วัน บังเอิญพบในกุฏิร้าง ดื่มน้ำเปล่าประทังชีวิตอย่างเป็นปริศนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ นางอรณา อายุ 61 ปี เข้าแจ้งความและร้องสื่อมวลชน หลังหลานชายที่บวชเป็นพระ "พระปิยะ พูลประดิษฐ์" หรือ พระเหน่ง อายุ 46 ปี พระลูกวัดของวัดบรมธาตุวรวิหาร ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท ได้หายตัวไปเป็นจำนวน 12 วัน อย่างไร้ร่องรอย ทำให้บรรดาญาติสงสัยในสาเหตุการหายตัวไปครั้งนี้

ประกอบกับได้ฟังคำบอกเล่าจากทางร่างทรงที่ดูดวงไว้ว่า ยังอยู่ในวัดนี้แต่ไม่ฟันธงว่าสิ้นอายุไขแล้วหรือยัง ทำให้ยิ่งร้อนใจหนัก จนรุ่งเช้าของวันนี้ (14 ก.พ.) ได้มาทำการบนกับพระธาตุ ซึ่งเป็นเจดีย์พระบรมธาตุรูปแบบสถาปัตยกรรมอู่ทอง บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ด้วยไข่ต้มจำนวน 99 ฟอง ให้หาพระเหน่งเจอในวันนี้

ล่าสุดเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยนาท นำกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจาก กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้จำนวน 10 วันและทำการลบทิ้งโดยอัตโนมัติ ทางญาติเริ่มร้อนใจจึงขออนุญาตทางวัดตรวจค้นทุกที่ กลับบังเอิญไปพบ พระเหน่ง อยู่ภายในกุฏิร้าง 2 ชั้น ที่ไม่มีพระรูปไหนอยู่

ประกอบชั้นบนนั้นมีสภาพผุพัง ขี้นกพิราบเกลื่อนทั้งทางขึ้นและทางเดิน ห้องทุกห้องล็อคจากข้างนอก แต่มีห้องหนึ่งล็อคจากด้านใน จึงเคาะเรียกดูก็ปรากฏว่าพระเหน่งเปิดประตูออกมา แต่ก็ถึงกับผงะ เพราะอยู่ในสภาพอิดโรย ริมฝีปากมีเลือดออก พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ภายในห้องพบแค่จีวรและขวดน้ำเปล่าที่พระเหน่ง ฉันท์ประทังชีวิตอยู่จำนวน 10 กว่าวัน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาร่างกายเพราะขาดสารอาหาร แล้วจึงดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุที่ไปหลบอยู่ในกุฏิร้างเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

นางอรณา อาของพระเหน่ง เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามืดของวันนี้ก็ฝันว่าเห็นพระเหน่งอยู่ในวัด ตนจึงรีบไปวัดเพื่อทำการบนกับพระธาตุทันที และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่สามารถดูได้เพราะภาพที่บันทึกได้ถูกลบไปแล้วตามกระบวนการเทคโนโลยี จึงชวนญาติไปเดินหาตามกุฏิร้าง ก็พบตัว พระเหน่ง

อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกตอนนี้ดีใจมากที่เจอพระเหน่งยังมีลมหายใจอยู่ เพราะสงสารหลานคนนี้มาก อยู่ตัวคนเดียวมาตลอดหลังพ่อแม่ตาย และที่สำคัญเป็นคนไม่ค่อยพูดอะไร และขี้น้อยใจมาก ส่วนเรื่องที่ยังคาใจอยู่นั้นคือการที่พระรูปหนึ่งหายตัวไป แต่ทำไมไม่มีใครเห็นหรือสนใจเลย อยากให้มีความเอาใจใส่พระลูกวัดมากกว่านี้ และหากหาไม่เจอในวันนี้คงนอนตายเป็นศพคากุฏิร้างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook