นักเรียนยืนประท้วง ผอ.โรงเรียนสั่งทำหมันสุนัขต่อหน้า

นักเรียนยืนประท้วง ผอ.โรงเรียนสั่งทำหมันสุนัขต่อหน้า

นักเรียนยืนประท้วง ผอ.โรงเรียนสั่งทำหมันสุนัขต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ยืนประท้วง ผอ. บริหารงานแย่ สั่งทำหมันสุนัขต่อหน้านักเรียน ตำรวจ สภ.ศรีราชา เข้าตรวจสอบพื้นที่ แต่ยังไร้ข้อสรุป ผอ.ลาออกหรือไม่

สืบเนื่องจากเรื่องราวในคลิปวิดีโอ ที่มีการแชร์เหตุการณ์ กลุ่มนักเรียนยืนประท้วงไม่ยอมเข้าเรียน เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเหตการณ์ดังกล่าวชาวเน็ตต่างสงสัยและอยากรู้ว่าเป็นโรงเรียนอะไร ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยชื่อโรงเรียนผ่านโลกออนไลน์ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 - ม.6 กว่าพันคน ได้รวมตัวถือป้ายเดินขบวนประท้วงการทำงานของฝ่ายบริหาร

ขณะที่บางส่วนรวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้ฝ่ายบริการชี้แจงเรื่องการขึ้นค่าเทอม แต่กลับไม่มีการพัฒนาโรงเรียน โดยมีตัวแทนนักเรียนชั้น ม.6 เป็นแกนนำ กล่าวว่า ขอยกตัวอย่างปัญหาเรื่องการจัดเวลาการสอบให้แก่นักเรียนชั้น ม.6 ที่กำลังจะจบการศึกษา ที่ไม่สอดคล้องต่อเวลาการจัดสอบของสถาบันอุดมศึกษา และการจัดสอบของหน่วยงานกลาง ที่อาจทำให้นักเรียนของโรงเรียนเสียเปรียบ รวมทั้งการบริหารจัดการ ทั้งการจัดเก็บเงินค่าทำความสะอาด 200 ต่อภาคเรียน แต่โรงเรียนยังไม่สะอาด

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการสั่งทำหมันสุนัขต่อหน้านักเรียน โดยที่ลงมือทำภายในโรงเรียน ซึ่งการทำแบบนี้ไม่ถูกหลักอนามัย นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายปัญหาในโรงเรียนที่นักเรียนยังคงแคลงใจ และต้องการคำตอบจากฝ่ายบริหาร

ในเวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ศรีราชา เข้าตรวจสอบพื้นที่ดูแลเรื่องการจราจรด้านหน้าโรงเรียน และดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว และส่วนการชุมนุมเรียกร้องของเด็กนักเรียนเหล่านี้ คาดว่าจะมีผู้หนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนหาที่มาอยู่ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook