แพท เตรียมพา เรซซิ่ง เยี่ยม เบนซ์ ให้ลูกขอพรวันเกิดจากพ่อย้อนหลัง

แพท เตรียมพา เรซซิ่ง เยี่ยม เบนซ์ ให้ลูกขอพรวันเกิดจากพ่อย้อนหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาเพื่อเป่าเค้กวันเกิดให้ลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” ในวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใหญ่โตสำหรับสาวแกร่ง “แพท ณปภา” เพราะเธอได้พาน้องเรซซิ่งไปเปิดหูเปิดตาโดยการบินไปเที่ยวและฉลองวันเกิดที่เกาหลีเป็นครั้งแรก

ซึ่งงานนี้สาวแพทได้ออกมาเผยให้ฟังว่า หลังจากกลับมาไทยก็วางแผนไว้ว่าวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) จะพาลูกชายไปเยี่ยม “เบนซ์ เรซซิ่ง” เพราะอยากให้คุณพ่อได้อวยพรวันเกิดย้อนหลังให้กับลูกเพื่อความเป็นสิริมงคลบ้าง

“จริงๆ ที่หมอดูทักว่าครอบครัวจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบคือช่วงประมาณปี 2562 ไม่ได้มีแค่คนนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคนทักแบบนี้ในทางเดียวกัน ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วว่าเราจะเข้มแข็งและมั่นใจ อยู่ยาวไปถึงปี 2562 ได้หรือเปล่า เอาจากใจเลยระยะเวลามันบอกไม่ได้ว่าจะไปในทางไหน อย่างที่ตอนนี้เพิ่งจะ กุมภาพันธ์ 2561 เอง อีกอย่างเราไม่รู้ว่าพอถึงตอนนั้นจะมีปัญหาอะไรเข้ามาอีกไหม หรือเราจะต้องเจอกับอะไรอีกไหม ซึ่งมันก็เป็นการตัดสินใจในอนาคตค่ะ แต่พอมีคนทักก็ทำให้เราเห็นว่าปลายทางมันมีแสงสว่างอยู่นะ เราได้เห็นก็ดีใจแล้ว”

ตอนนี้ครอบครัวยังปกติดีอยู่ใช่ไหม ?

“ปกติดีค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ต้องไปเยี่ยมเขาค่ะ”

เพิ่งกลับมาจากเที่ยวที่เกาหลี เป็นยังไงบ้าง ?

“หนาวมาก คือเราตั้งใจเพราะเห็นว่าเป็นเดือนเกิดลูกเลยไม่ได้ดูองศาอะไรเลย วันแรกที่ไปเยียบคือ -8 องศาสวยๆ เรซซิ่งก็ช็อกอากาศเลยค่ะ ตัวแข็งอยู่บนรถ แต่ไม่ได้งอแงเลยค่ะ เพราะเขาชอบอากาศเย็นอยู่แล้ว เวลาที่ได้อยู่อากาศอุ่นๆ จะซนมาก พอได้อยู่บนน้ำแข็งหรืออากาศเย็นๆ จะชอบ”

มีป่วยกลับมาบ้างไหม ?

“ไม่ค่ะ สบายดี แฮปปี้ แข็งแรง ไม่มีป่วยเลยค่ะ คือมันสนุกมากนะคะ เหมือนเรามีเพื่อนเที่ยว ไม่เหงาเลย ชีวิตวุ่นวายมากกับการพาไปเที่ยว เพราะมันเป็นทริปที่ทั้งแพทและเพื่อนตื่นเต้นกันมาก เราคิดตั้งแต่ช่วงใกล้วันไปว่าจะดูแลเรซยังไง จะพลัดกันอุ้มเหรอ กังวลไปหมด แต่พอไปถึงเราปรับตัวได้ สามารถอยู่ได้ ต้องขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ช่วยดูแลค่ะ”

ก่อนหน้านี้เหมือนเราจะกังวลเรื่องการพาลูกขึ้นเครื่องบิน แต่ภาพที่ออกดูแฮปปี้มาก ?

“แฮปปี้มากค่ะ เขาไม่ร้องเลยแต่จะซน เราก็กลัวว่าคนข้างๆ จะรำคาญ แต่พอหันไปมองปรากฏว่าเขาหลับ สบายแล้ว ทริปต่อไปแม่ไม่ต้องวางยาหนูแล้ว (ยิ้ม)”

แสดงว่าวางทริปต่อไปเรียบร้อยแล้ว ?

“อยากไป ตอนนี้เพื่อนก็เริ่มแพลนแล้วว่าอยากไปไหน คือลูกดูสนใจแต่ยังไม่ได้อะไรมาก เราเลยคิดว่าหากน้องโตขึ้นก็คงต้องพาไปดูอะไรที่มากกว่านี้เพื่อจะให้เขาได้เรียนรู้มากกว่านี้”

ดูเหมือนน้องเรซซิ่งก็เป็นคนชอบเที่ยว ?

“อาจจะเพราะตั้งแต่ท้องจนคลอดออกมา เราจะพาเขาไปข้างนอกตลอดเวลา เขาก็เลยโอเค”

มีของขวัญวันเกิดให้ลูกไหม ?

“ไม่มีเลย อาจเพราะคนอื่นให้มาหมดแล้ว เลยทำให้เรารู้สึกว่าก็ไม่ต้องได้อะไรแล้วมั้งลูก มันเยอะแยะไปหมด อย่างแพทยังคิดเลยว่าตัวเรายังไม่เคยอยากได้ของขวัญในวันเกิด แต่เราจะชอบไปทำบุญมากกว่า จึงทำให้เราทำแบบนั้นกับลูกด้วย เพราะคนอื่นให้มาเยอะแล้ว เด็กคนอื่นยังไม่ได้เยอะเท่าเราเลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องเยอะไปกว่านี้แล้ว แม่ไม่ต้องให้แล้ว”

ตอนนี้น้องเรซซิ่งอายุได้ 1 ขวบพอดี ในฐานะแม่ เรารู้สึกยังไงบ้าง ?

“เร็วมาก และตื่นเต้นมาก ในวันที่เราต้องแฮปปี้เบิร์ธเดย์ลูกคนเดียว ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้พ่อเขาได้มีโอกาสเป็นคนถือเค้กบ้าง แต่มันก็คงต้องใช้เวลาค่ะ”

ปีนี้เราอยากเห็นพัฒนาการอะไรพิเศษจากลูกเป็นของขวัญไหม อย่างเช่น เรียกแม่ได้ ?

“ตอนแรกหวังไว้เยอะแยะมากมายในเรื่องของการพูดให้ได้ หรือการเดินให้ได้ แต่ตอนนี้ไม่หวังอะไรแล้วค่ะ ปล่อยให้เขาเป็นไปตามพัฒนาการ ล่าสุดที่ได้เจอคุณหมอ เขาก็บอกว่าอย่าซีเรียส แค่ทุกวันนี้น้องก็ได้ทำในเกณฑ์ของเขาดีแล้ว เช่น คลานได้ เกาะยืนแล้ว ถึงแม้อาจจะพูดคำเต็มๆ อย่าง มาม๊า ปะป๊า หรือแม่ แต่อย่างน้อยเขาเริ่มมีพัฒนาในเรื่องการเลียนแบบ เพราะฉะนั้นต้องค่อยๆ สอน”

เห็นว่าพรุ่งนี้จะพาน้องไปหาคุณพ่อเขาด้วย ?

“ใช่ค่ะ จริงๆ ในช่วงที่แพทไปเกาหลีมันเป็นช่วงวันเกิดของคุณพ่อเขาด้วย พ่อกับลูกเกิดเดือนเดียวกัน พ่อเกิดวันที่ 8 ส่วนลูกวันที่ 13 เราก็ชิ่งไปก่อนในวันที่ 6 ซึ่งเราก็ได้ขอแฮปปี้เบิร์ธเดย์เขาล่วงหน้าไปแล้ว และขอไปสนุกกับลูกก่อน เขาก็โอเค กลับมาก็ยังไม่ได้ไปเยี่ยมเขาเลยค่ะ รอไปพรุ่งนี้ เขาก็ฝากมาถามทางคุณย่าว่าน้องไม่สบายหรือเปล่า ป่วยหรือเปล่า”

มีการร้องไห้เกิดขึ้นด้วยในทริปนี้ ?

“อย่างที่บอกเราไม่ได้แพลนไว้ เราตั้งใจจะร่าเริง แฮปปี้ มีคนมาจัดเซอร์ไพรส์ให้ เรื่องราวคือเราตั้งใจจะไปกินข้าวกับเพื่อนเป็นการแฮปปี้เบิร์ธเดย์ล่วงหน้าให้ลูก ปรากฏว่าเพื่อนที่เกาหลีถามว่ามีแพลนอะไร เราเลยบอกว่ามีแพลนวันเดียวคือวันที่จะจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ลูก เขาก็โอเค เราก็นึกว่าเขาจะมาร่วมงานเฉยๆ แต่ปรากฏว่าเขาจัดให้ ทำทุกอย่างให้ ถ้าเป็นแพทคนเดียวแพทว่าแพททำไม่ไหวแน่ คงไม่ได้ทำแบบนี้ให้ลูกแน่ๆ มันเหมือนเป็นสิ่งที่เด็กคนหนึ่งควรจะได้รับแต่เราไม่สะดวกที่จะทำ แต่พอมีคนมาทำให้ก็ยินดี อีกอย่างตอนที่จะเป่าเค้กหากเป็นครอบครัวอื่นคงได้เป่ากันสามคน พ่อแม่ลูก แต่เราได้แค่นี้ เราก็บอกลูกว่ามันได้แค่นี้นะ เรียกว่าเป็นน้ำตาแห่งความประทับใจ เป็นความรู้สึกที่ดีค่ะ”

พรุ่งนี้พาน้องไปเยี่ยมคุณพ่อ อยากจะสร้างโมเมนต์พิเศษอะไรไหม ?

“คงไม่ค่ะ คงบอกเขาเฉยๆ ให้เขาอวยพรลูก สิ่งที่เราอยากได้คือตอนนี้ลูกได้คำอวยพรจากทุกคนแล้ว จากเราที่เป็นแม่แล้ว แต่เขายังไม่ได้รับคำอวยพรจากปะป๊าเขาเลย เราเลยอยากให้เขาอวยพรลูกเขา ตอนนี้เขาก็โอเคค่ะ แพทว่าเรซซิ่งเป็นกำลังใจของเขาในการที่จะทำให้เขาเข้มแข็ง แพทก็อยากให้เขาเข้มแข็งเยอะๆ จะได้มีโอกาสมาเจอลูกค่ะ”

ทางคุณพ่อพอได้เห็นหน้าลูกยังมีน้ำตาคลออยู่ไหม ?

“ไม่แล้วค่ะ แต่เขาก็อยากเล่นกับลูก อยากให้ลูกมีปฏิสัมพันธ์กับเขาเยอะๆ แต่ไม่ถึงขนาดที่แพทต้องเคลียร์งานไปเยี่ยมนะคะ คืองานต้องมาก่อนเพราะเห็นค่าเทอมลูกแล้วลมจับ อีกอย่างการไปเยี่ยมไม่ได้ใช้เวลานาน ใช้เวลาได้แค่ 1 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น จากนั้นเราก็ค่อยทำงานต่อ ทุกอย่างสามารถจัดสรรได้ค่ะ (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แพท เตรียมพา เรซซิ่ง เยี่ยม เบนซ์ ให้ลูกขอพรวันเกิดจากพ่อย้อนหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook