สาวอินเดียเหงื่อออกเป็นเลือด สามีทอดทิ้งเชื่อเป็นแม่มด

สาวอินเดียเหงื่อออกเป็นเลือด สามีทอดทิ้งเชื่อเป็นแม่มด

สาวอินเดียเหงื่อออกเป็นเลือด สามีทอดทิ้งเชื่อเป็นแม่มด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอินเดียสุดระทม ป่วยโรคหายาก “เหงื่อออกเป็นเลือด” ถูกสามีเชื่อว่าเป็นแม่มดจนทอดทิ้งหนีหาย

เว็บไซต์เดอะซันรายงานว่า (10 ก.พ.) หญิงสาวชาวอินเดียคนหนึ่งทราบชื่อ กีตา อายุ 21 ปี จากหมู่บ้านชนบทในรัฐพิหาร ป่วยเป็นโรคหายาก เหงื่อไหลออกจากดวงตาเป็นเลือดสีแดงฉานอย่างน่ากลัว จนถูกสามีทอดทิ้งเพราะเชื่อว่าเธอเป็นแม่มด

โดยแพทย์วินัจฉัยระบุว่าเธอป่วยเป็นโรค Hematohidrosis หรือ โรคเหงื่อออกเป็นเลือด ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้เพียง 1 ใน 10 ล้านคน ตามปกติมักจะมีอาการที่หนังศีรษะ หน้าผาก ใบหน้า ตาและหู ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักพบว่าสัมพันธ์กับความเครียด

ตามข้อมูลที่ตีพิมพ์ในวารสารด้านโลหิตวิทยาของอินเดีย อธิบายว่า อาการดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ป่วยอยู่ภายใต้ความกดกัน มีความเครียดหรือหวาดกลัว ทำให้เส้นเลือดฝอยบริเวณต่อมเหงื่อเกิดการอักเสบ และเมื่อผู้ป่วยมีอาการเครียดหรือหวาดกลัวรุนแรงขึ้น เส้นเลือดฝอยก็จะขยายตัวแตกหัก และมีเลือดไหลออกมาจากผิวหนังในลักษณะเดียวกับเหงื่อ แต่ไม่มีอาการเจ็บปวด

ดร.วินายัค คูมาร์ สิงห์ แพทย์ของโรงพยาบาลชาดาร์ ผู้ทำการช่วยรักษากีตา พบว่า จำนวนเซลล์เม็ดเลือดของเธอ รวมทั้งระดับการแข็งตัวของเลือด และการทำงานอื่นๆ เป็นไปอย่างปกติ

ด้านพ่อของกีตา ทำงานเป็นกรรมกร มีฐานะยากจน แต่สามารถส่งเสียลูกจนเรียนจบปริญญาตรีได้ เผยว่า ความฝันและความหวังทั้งหมดคือการได้เห็นลูกสาวมีความสุข แต่หลังจากเธอมีอาการป่วยนี้ สามีของเธอก็ทอดทิ้งเธอไป ทำให้ความฝันของเขาพังทลายแตกออกเป็นเสี่ยงๆ

อีกทั้งยังรู้สึกกลัวและสิ้นหวังกับอาการป่วยนี้ของเธอ เนื่องจากอาการของเธอแย่ลง เริ่มมีเลือดไหลออกมาจากส่วนอื่นๆ ของร่างกายนอกจากที่ดวงตาแล้ว

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวอินเดียเหงื่อออกเป็นเลือด สามีทอดทิ้งเชื่อเป็นแม่มด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook