เผยภาพน่าประทับใจ การเดินทางเพื่อพบและจากของชาวจีนช่วงปีใหม่

เผยภาพน่าประทับใจ การเดินทางเพื่อพบและจากของชาวจีนช่วงปีใหม่

เผยภาพน่าประทับใจ การเดินทางเพื่อพบและจากของชาวจีนช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ China Xinhua News รายงานว่า เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นช่วงวันหยุดสำคัญที่ชาวจีนจำนวนมากจะต้องเดินทางกลับบ้านไปอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว แม้ว่าจะต้องผ่านการเดินทางที่แสนทรหด ต้องฝ่าฟันสภาพอากาศที่เหน็บหนาว จนได้มาพบครอบครัวเพียงเวลาไม่นาน ก่อนจะต้องจากลากันไปอีก แต่ทั้งหมดนี้ก็ล้วนเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ

พร้อมเผยแพร่ภาพความน่าประทับใจของเทศกาลตรุษจีนในปีที่ผ่านมา อย่างเช่น ภาพคุณแม่คนหนึ่งที่แบกสัมภาระขนาดใหญ่ไว้บนหลัง ทั้งยังอุ้มลูกน้อยไว้ในมือ และถือกระเป๋าเก่าอีกใบ บริเวณหน้าสถานีรถไฟหนานชาง, ในห้องนั่งรอของผู้โดยสาร ในสถานีรถไฟแห่งหนึ่งของจีน คุณแม่กำลังกัดเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เป็นคำ เพื่อจะป้อนลูกน้อยผู้หิวโหย, เด็กน้อยกำลังเช็ดน้ำตาให้แม่ที่ต้องลาจากกัน,

ที่สถานีรถไฟกว่างโจว มีผู้โดยสารจำนวนมากยืนออกันแน่นเพื่อรอขึ้นรถไฟ แต่เกิดเหตุมีคนเป็นลมล้มลงไป ทุกคนจึงช่วยกันยกตัวคนผู้นั้น ส่งต่อไปรับความช่วยเหลือที่ด้านนอกฝูงชน, ที่สถานีรถไฟหนิงโป ชายคนหนึ่งกำลังร่ำลากับครอบครัวทั้งน้ำตา บนหน้าต่างรถไฟมีข้อความเขียนว่า “ดูแลตัวเองด้วย”,

ที่สถานีรถไฟปักกิ่ง ชายคนหนึ่งกำลังโบกมือลาให้เด็กน้อยแววตาเศร้า, ที่สถานีรถไฟปักกิ่ง พี่น้องสองสาวกำลังแบ่งเครื่องดื่มให้กัน, ที่สถานีรถไฟเซินเจิ้น คุณพ่อกำลังบอกลากลับลูกสาวที่จวนเจียนจะร้องไห้ พร้อมทำสัญญามือบอกว่าจะโทรไปหาเธอ,

ที่สถานีรถไฟไท่หยวน คุณแม่กำลังร่ำลาลูกสาวตัวน้อย ที่เอาหน้ามาแนบกระจกรถไฟ จนจมูกบี้ดูน่าเอ็นดู, ที่สถานีรถไฟหนิงเซี่ย สามีภรรยาร่ำลากัน ก่อนจะออกเดินทางไปพบครอบครัวของตน ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เผยภาพน่าประทับใจ การเดินทางเพื่อพบและจากของชาวจีนช่วงปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook