อุทาหรณ์ อาตี๋วัย 2 ขวบ หกล้ม กรรไกรปักแก้มทะลุกะโหลกศีรษะ

อุทาหรณ์ อาตี๋วัย 2 ขวบ หกล้ม กรรไกรปักแก้มทะลุกะโหลกศีรษะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์พ่อแม่ผู้ปกครอง เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกกรรไกรปักเข้าที่แก้มทะลุกะโหลกศีรษะ หลังหกล้มขณะเล่นอยู่ที่บ้าน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กชายชาวจีนวัย 2 ขวบคนหนึ่งในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพอาการหนักอย่างเร่งด่วน หลังหกล้มโดนกรรไกรทิ่มปักเข้าที่บริเวณแก้มด้านขวา

ตามรายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุเด็กชายได้หยิบเอากรรไกรที่ผู้เป็นแม่ใช้ทำขนมในเทศกาลตรุษจีนไปเล่น ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กชายหยิบไปเล่นอย่างนี้ ผู้เป็นแม่จึงไม่ได้ระมัดระวัง ใส่ใจห้ามปราม จนเด็กชายเกิดหกล้ม ทำกรรไกรนั้นทิ่มปักเข้าที่แก้ม

แพทย์แผนกศัลยกรรมประสาทเผยว่า กรรไกรมีความยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ขากรรไกรข้างหนึ่งปักลึกเข้าไปในแก้ม 3 เซนติเมตร ทะลุถึงกะโหลกศีรษะ เคราะห์ดีที่ไม่โดนเส้นเลือดใหญ่และเส้นประสาท แต่ห่างจากตาข้างขวาเพียงไม่กี่นิ้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำกรรไกรนั้นออกแล้ว ขณะนี้เด็กชายอาการทรงตัว และยังต้องพักรักษาป้องกันการติดเชื้อที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังกล่าวเตือนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลานช่วงครอบครัวรวมตัวฉลองเทศกาลตรุษจีนเพิ่มมากขึ้นด้วย และขณะเด็กๆ กำลังเล่นอยู่ ควรห้ามไม่ให้หยิบจับตะเกียบ ซ้อม ไม้เสียบลูกชิ้น หรือสิ่งของแหลมคมอื่นๆ รวมทั้งเตือนอย่าให้เด็กๆ กินอาหาร ผลไม้ หรืออื่นๆ เพื่อป้องกันการสำลักและอุบัติเหตุอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook