ฝรั่งแล่นเรือหายไป 2 วัน สุดท้ายโอละพ่อ แอบหนีไปนอนเกาะร้าง

ฝรั่งแล่นเรือหายไป 2 วัน สุดท้ายโอละพ่อ แอบหนีไปนอนเกาะร้าง

ฝรั่งแล่นเรือหายไป 2 วัน สุดท้ายโอละพ่อ แอบหนีไปนอนเกาะร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 18.00 น. Mr.Colin Britiss Citizen อายุ 63 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อตอนเช้าของวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนสัญชาติเดียวกันชื่อ Mr.Mikel Smith อายุ 74 ปี ได้นำเรือแคนูแล่นออกไปตระเวนท่องเที่ยวชมเกาะต่างๆ กลางทะเล บริเวณอ่าวทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร

แล้วเพื่อนตนได้แล่นเรือแคนูหายไป ตอนแรกคิดว่าคงกลับโรงแรมที่พักก่อนแล้ว ปรากฏว่าเมื่อตอนบ่ายของวันนี้ได้ไปแวะหาเพื่อน แต่ยังไม่กลับที่พักและไม่สามารถติดต่อกันได้ คาดว่าจะได้รับอันตรายจมน้ำเสียชีวิตกลางทะเล

หลังได้รับแจ้ง อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวชุมพร และกำลังหน่วยกู้ภัยชุดประดาน้ำ อบต.สะพลี เดินทางไปยังหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบฐานข้อมูลนักท่องเที่ยวที่สูญหายให้ได้ความชัดเจน

จากนั้น นายวัชรินทร์ สุวพิศ หัวหน้าชุดกู้ภัยทางน้ำ ได้นำเรือสปีดโบ๊ทพร้อมนักประดาน้ำออกระดมค้นหาอย่างเร่งด่วนเนื่องเวลาใกล้ค่ำแล้ว โดยออกค้นหานานประมาณ 1 ชั่วโมง

จนกระทั่งไปถึงเกาะจระเข้ อยู่ห่างฝั่งประมาณ 7 ไมล์ทะเล ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กและเป็นโขดหินไม่มีคนอาศัยอยู่ และปกติจะไม่มีใครกล้าเข้าไปพักแรม เนื่องจากช่วงพายุไต้ฝุ่นเกย์จะมีศพลูกเรือประมงที่อับปางลอยขึ้นไปกองอยู่จำนวนมาก

และได้พบ Mr.Mikel Smith กางเต็นท์นอนพักแรมอยู่ใต้พุ่มต้นไม้ข้างโขดหินริมเกาะ โดยลากเรือแคนูขึ้นไปเก็บไว้บนฝั่ง พร้อมกับมีเสบียง อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องยังชีพกองอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่เครื่องมือสารที่ติดต่อกันได้ เจ้าหน้าที่ขอให้เดินทางกลับ เนื่องจากเพื่อนเป็นห่วงแต่ถูกปฏิเสธไม่ยอมกลับ

โดย Mr.Mikel Smith รับปากว่า จะกลับในตอนเช้าพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่เห็นว่าใกล้มืดค่ำเกรงจะเกิดอันตรายระหว่างเดินทาง จึงให้อยู่บนเกาะดังกล่าวตามความประสงค์ และช่วงเช้าจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกระหว่างแล่นเรือแคนูกลับเข้าฝั่ง

นายวัชรินทร์ กล่าวว่า จากการค้นหาพบ Mr.Mikel Smith นำเรือแคนูซึ่งใช้ได้ทั้งพายและกางใบ ขึ้นไปไว้บนฝั่งแล้วกางมุ้งนอนอยู่ทางทิศใต้ของเกาะจระเข้ มีอาหารอุปกรณ์ยังชีพอยู่เพียงพอ และรับปากว่าจะกลับในช่วงเช้า และตนได้ฝากให้ชาวเรือประมงที่จับปลาอยู่ใกล้ๆ เกาะช่วยสอดส่องดูแลไว้แล้ว

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า Mr.Mikel Smith ตั้งใจจะไปนอนพักแรมบนเกาะ ซึ่งมีเกาะเล็กเกาะน้อยอยู่หลายเกาะบริเวณดังกล่าว แต่เพื่อนไม่ทราบได้แล่นเรือแคนูกลับมาก่อน โดยไม่รู้ว่าเพื่อนจะไปนอนที่เกาะดังกล่าว ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเพื่อนประสบเหตุจมน้ำ หรือได้รับอันตรายดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook