พระนอนศีรษะตกหมอนสามเหลี่ยม ฟื้นขึ้นมาได้ แต่สุดท้ายมรณภาพ

พระนอนศีรษะตกหมอนสามเหลี่ยม ฟื้นขึ้นมาได้ แต่สุดท้ายมรณภาพ

พระนอนศีรษะตกหมอนสามเหลี่ยม ฟื้นขึ้นมาได้ แต่สุดท้ายมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.พ.) หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีพระภิกษุสงฆ์ ที่วัดสว่างสามัคคี หมู่ 2 บ้านวังกระดาษเงิน ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นอนตกหมอนสามเหลี่ยม หมดสติแน่นิ่งอยู่บนแคร่ข้างกุฏิหลังที่ 3 ของวัด

ที่เกิดเหตุพบ พระแดง อายุ  66 ปี พระลูกวัด นอนหมดสติอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างกุฏิ โดยมีพระลูกวัดจำนวน 2-3 รูป และลูกศิษย์วัดจำนวน 2 คน กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ บีบนวดตามร่างกาย นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้า และนำยาดมมาให้สูดดม พร้อมตะโกนเรียกหลวงตาอยู่ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.วังโป่ง เข้าตรวจสอบพบว่าหัวใจเริ่มหยุดเต้น จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจและนำขึ้นรถเพื่อนำตัวส่งรพ. แต่พระแดงได้มรณภาพในขณะเดินทางไปยังโรงพยาบาลวังโป่ง

จากการสอบถาม นายอนิรุทธิ์  อายุ 26 ปี และนายกิตติศักดิ์ อายุ 23 ลูกศิษย์ที่เดินทางมาพิมพ์ซองผ้าป่าสร้างพระพุทธรูปให้กับทางวัด เผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนทั้งสองคนกำลังนอนเล่นที่เปลญวนใต้ถุนกุฏิของพระแดง ก็ได้เห็นพระแดง นอนพิงหมอนสามเหลี่ยมหรือหมอนอิงอยู่  และได้พูดคุยกับพระแดงได้ประมาณ 5 นาที

แต่จู่ๆ ก็เห็นศีรษะของพระแดง ตกลงจากหมอนสามเหลี่ยมแน่นิ่งไป จึงได้วิ่งไปบอก พระสันติภาพ อายุ 27 ปี พระลูกวัดที่จำพรรษาอยู่กุฏิตรงข้าม และพระลูกวัดอีก 2 รูป มาช่วยกันปั้มหัวใจ และวิ่งไปบอกพระครูวิมล เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นเจ้าคณะตำบลท้ายดง ให้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวังโป่งให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ พระสันติภาพ อายุ 27 ปี พระลูกวัดที่ช่วยปั๊มหัวใจ กล่าวว่า ขณะที่วิ่งมาดูก็พบว่าหลวงตาได้เกรงและนิ่งแข็งไปแล้ว จึงได้จับพลิกตัวเนื่องจากคิดว่าชัก และพลิกตัวกลับมาปั๊มหัวใจจนดีขึ้น ก็รีบนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้า และรีบโทรแจ้งโรงพยาบาล แต่พอหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมาถึง ก็บอกว่าหัวใจเริ่มหยุดเต้นแล้ว

ด้าน พระครูวิมล เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นเจ้าคณะตำบลท้ายดง กล่าวว่า ที่วัดมีพระทั้งหมด 11 รูป พระแดงที่มรณภาพ ก็เป็นพระลูกวัดบวชมา 4 ปีแล้ว  เคยบ่นว่าแน่นหน้าอกและปวดตามเนื้อตามตัว ซึ่งตนก็เตือนให้เลิกสูบบุหรี่ เนื่องจากพระแดงสูบบุหรี่จัดมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook