สาวใหญ่คลั่งปมชีวิตคู่ ปืนจ่อหัวตัวเองกลางสถานปฏิบัติธรรม

สาวใหญ่คลั่งปมชีวิตคู่ ปืนจ่อหัวตัวเองกลางสถานปฏิบัติธรรม

สาวใหญ่คลั่งปมชีวิตคู่ ปืนจ่อหัวตัวเองกลางสถานปฏิบัติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจหารือแก้สถานการณ์สุดเครียด หลังเกิดเหตุสาวปฏิบัติธรรมคลั่งใช้อาวุธปืนของแฟนตำรวจมาจ่อตัวเอง กล่อมกว่า 4 ชั่วโมงไร้ผล ใช้จังหวะทีเผลอเข้าชาร์จตัว

เมื่อคืนวานนี้ (15 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ต้องร่วมกันประเมินสถานการณ์ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวที่เข้ามาปฏิบัติธรรมในศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน จ.ขอนแก่น สาขาวัดอัมพวันสิงห์บุรี และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อศีรษะตัวเอง พร้อมกับมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ตลอดเวลา

เหตุการณ์ดังกล่าวถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงพระสงฆ์และผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรม จะพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธลง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่ในเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ เข้าชาร์จตัวและยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้

พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย ผู้กำกับการ สภ.เวฬุวัน กล่าวว่า หลังที่ได้รับรายงานว่ามีเหตุใช้ อาวุธปืนไม่ทราบขนาด จะทำร้ายตนเองภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าระงับเหตุโดยเร็ว เนื่องจากภายในศูนย์ปฏิบัติธรรม มีประชาชนมาร่วมปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก โดยกัน พื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในรัศมีที่เจ้าหน้าที่ห้ามไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุ เผลอเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางสาวน้ำทิพย์ อายุ 49 ปี เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเวฬุวัน จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ 3 วันก่อน โดยในช่วงเช้าสามีที่เป็นตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้มีภาวะเครียดและคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.โรงพยาบาล จิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น เพื่อนำตัวไป รักษาตามขั้นตอน

จนกระทั่งในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น บิดาของสามีหญิงคนนี้ได้มาติดต่อขอรับของใช้ส่วนตัวของลูกชาย ทำให้หญิงสาวที่เป็นสะใภ้เกิดไม่พอใจ จนถึงขั้นนำอาวุธปืนประจำกายของแฟนหนุ่มออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าไปเจรจา ก่อนที่จะอาศัยช่วงที่นางสาวน้ำทิพย์วางปืน จึงเข้าชาร์จตัวได้

สำหรับสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะความเครียดสะสมกับปัญหาเรื่องส่วนระหว่างชีวิตคู่ของผู้ก่อเหตุและแฟนหนุ่มที่เป็นตำรวจ ทำให้ตัดสินใจมาปฏิบัติธรรมเพื่อสงบสติใจ แต่ก็ไม่สามารถทำให้จิตใจลดความร้อนรุ่มลงไปได้ กระทั่งแฟนหนุ่มเกิดคลั่งไม่ได้สติเข้าโรงพยาบาลไปก่อน ทำให้ฝ่ายหญิงเครียดจัดและขาดสติไปตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่นได้เข้ามาพูดคุย ก่อนที่จะนำตัวไปสงบสติอารมณ์ต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวใหญ่คลั่งปมชีวิตคู่ ปืนจ่อหัวตัวเองกลางสถานปฏิบัติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook