จนท.เขาคิชฌกูฏเก็บโทรศัพท์ร่วงได้ ปีๆ หล่นนับร้อยเครื่อง

จนท.เขาคิชฌกูฏเก็บโทรศัพท์ร่วงได้ ปีๆ หล่นนับร้อยเครื่อง

จนท.เขาคิชฌกูฏเก็บโทรศัพท์ร่วงได้ ปีๆ หล่นนับร้อยเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เขาคิชฌกูฏแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ระวังโทรศัพท์มือถือร่วงหล่น หลังทุกๆ ปีเก็บได้นับร้อยเครื่องในช่วงฤดูกาลประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ประจำปี

(16 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก เขาพระบาทพลวง จันทบุรี ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังทรัพย์สินต่างๆ ของผู้ที่เดินทางมาร่วมนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ หลังพบว่ามีโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ร่วงตกอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องทยอยส่งคืนเจ้าของผ่านทางไปรษณีย์ไทย

โดยทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ภาพโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่อง สภาพหน้าจอแตกเสียหาย โดยระบุว่าโทรศัพท์เหล่านี้เป็นของนักท่องเที่ยวทำตกหล่น ขณะนั่งรถสองแถวเดินทางขึ้นไปเขาคิชฌกูฏ ซึ่งตลอดทางมีสภาพทางขรุขระคดเคี้ยว บางจุดก็เป็นทางสูงชัน ทำให้โทรศัพท์บางเครื่องตกหล่นและถูกล้อรถเหยียบทับซ้ำ

แม้ว่าสภาพของโทรศัพท์เหล่านี้จะค่อนข้างเสียหายหนัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงเก็บรักษาเอาไว้ ก่อนจะติดต่อเพื่อส่งไปรษณีย์กลับไปให้ พร้อมกับแจ้งขอความร่วมมือไปยังนักท่องเที่ยว โปรดระมัดระวังและดูแลทรัพย์สินเอาไว้อย่างดีเสมอ

ทั้งนี้เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคน มักจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปบรรยากาศ ระหว่างทางขึ้นเขาคิชฌกูฏ เมื่อถึงจุดที่เส้นทางคดเคี้ยวและสูงชัน เกิดแรงเหวี่ยงของรถ จึงทำให้หลายคนเผลอทำโทรศัพท์มือถือร่วงหล่น ไม่สามารถลงจากรถไปเก็บได้ เพราะคนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาต่อไป และโทรศัพท์บางเครื่องก็ถูกรถเหยียบทับซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกว่า ทุกๆ ปีจะเก็บโทรศัพท์มือถือได้เช่นนี้เป็นจำนวนมาก บางส่วนก็สามารถติดกับเจ้าของโทรศัพท์และส่งคืนให้ แต่บางส่วนที่โทรศัพท์เสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถติดต่อหาเจ้าของได้ สามารถมาตรวจสอบและรับคืนได้ที่จุดขึ้น-ลงรถเขาคิชฌกูฏได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook