ไฟไหม้ศาลเจ้า ซอยจันทน์ 43 กลางดึกลามเผาอีก 3 คูหา

ไฟไหม้ศาลเจ้า ซอยจันทน์ 43 กลางดึกลามเผาอีก 3 คูหา

ไฟไหม้ศาลเจ้า ซอยจันทน์ 43 กลางดึกลามเผาอีก 3 คูหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ศาลเจ้าในซอยจันทน์ 43 ลุกลามตึกแถวใกล้เคียง เสียหายอีก 3 คูหา ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดเจน

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยจันทน์ 43 แยก 9 (ซอยวัดไผ่เงิน) แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ปลูกติดกันหลายคูหา มีแสงเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 2 ของห้องไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นศาลเจ้าปึงเถ่ากง (สะพาน2) และเพลิงกำลังลุกลามติดห้องข้างเคียง

เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 40 นาที สามารถควบคุมเพลิงสงบลงได้ จากการตรวจสอบพบห้องข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 3 คูหา รวมห้องที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 4 คูหา โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร.ต.อ.เรืองศิษฐ์ เหมือนแก้ว รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ดูแลศาลเจ้า ทราบว่าวันนี้ศาลเจ้าได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาเจ้าไหว้สักการะในช่วงตรุษจีน มาตลอดทั้งวัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. ผู้ดูแลศาลเจ้าได้ทำการปิดศาล โดยก่อนหน้าที่จะปิดได้เก็บธูปที่ประชาชนจุดไว้ในกระถางธูปออกมาดับด้านนอก เหลือไว้แต่เพียงตะเกียงน้ำมันที่จุดไว้ และไฟนีออนในศาล หลังจากนั้นผู้ดูแลได้กลับไปพักผ่อน ไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในศาลเจ้า

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ว่ามาจากตะเกียงน้ำมัน หรือ ไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook