ลงทุนเจ็บ ชายจีนใช้เงินหมด จัดฉากโดนปล้น คว้ามีดแทงขาตนเอง

ลงทุนเจ็บ ชายจีนใช้เงินหมด จัดฉากโดนปล้น คว้ามีดแทงขาตนเอง

ลงทุนเจ็บ ชายจีนใช้เงินหมด จัดฉากโดนปล้น คว้ามีดแทงขาตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฉงไหล นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากชายชาวจีนคนหนึ่งพูดด้วยอาการกระหืดกระหอบว่า ตนเองถูกปล้น ทั้งยังโดนมีดแทงด้วย เจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนายจาง ชายที่แจ้งเหตุคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บนอนรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนน

นายจางบอกว่า มีชายหนุ่มอายุราว 20 กว่าปีคนหนึ่ง เดินตามหลังเขามาแล้วใช้อาวุธมีดจี้ปล้นเอาเงินจำนวน 9,000 หยวน (ประมาณเกือบ 45,000 บาท) ที่ติดตัวเขาอยู่ไป ซึ่งยังมีร่องรอยการปล้นนั้นเหลืออยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

ทว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบกลับไม่พบบุคคลน่าสงสัย และต่อมาเจ้าหน้าที่ก็พบว่าเงินจำนวน 9,000 หยวน ที่นายหวังอ้างว่าได้ไปถอนออกมาจากธนาคารนั้นก็เป็นเรื่องหลอกลวง

เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่รู้ถึงข้อมูลหลักฐานอย่างละเอียด นายจางจึงได้สารภาพความจริงว่าแท้จริงแล้วเงินจำนวนนั้นเป็นภรรยาที่ใช้ให้ไปถอนออกมาแล้วนำซื้อข้าวของที่ใช้ในช่วงตรุษจีน แต่เพราะเขาใช้เงินนั้นกิน ดื่ม เที่ยวไปหมดตั้งแต่ก่อนหน้าภรรยาบอกแล้ว เลยเกิดกังวลกลัวว่าเธอถามหาต้นตอ จึงวางแผนใช้มีดผลไม้ปลายแหลมแทงต้นขาของตนเอง จัดฉากว่าถูกปล้นดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งเขาค่อนข้างรู้งานเพราะเคยก่อเหตุจี้ปล้นติดคุกมาก่อน

ทั้งนี้ ภายหลังนายจางถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้เป็นเวลา 5 วัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กล่าวเตือนว่าการแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามกฎหมายความปลอดภัยสาธารณะ มีโทษจำคุก 5 วัน หรือไม่เกิน 10 วัน ปรับอีกเป็นเงินไม่เกิน 500 หยวน (ประมาณ 2,500 บาท)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลงทุนเจ็บ ชายจีนใช้เงินหมด จัดฉากโดนปล้น คว้ามีดแทงขาตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook