หนุ่ม 18 ฮีโร่ ไม่รีรอโดดช่วยเด็กตกรางรถไฟ และเก็บของเล่นให้ด้วย

หนุ่ม 18 ฮีโร่ ไม่รีรอโดดช่วยเด็กตกรางรถไฟ และเก็บของเล่นให้ด้วย

หนุ่ม 18 ฮีโร่ ไม่รีรอโดดช่วยเด็กตกรางรถไฟ และเก็บของเล่นให้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายตัวน้อยเผลอวิ่งเล่นบริเวณชานชาลาสถานีรถไฟใต้ดิน ก่อนจะพลัดตกลงไปในรางรถไฟ ก่อนที่ขบวนรถไฟจะมาอีกราวๆ 1 นาที หนุ่มวัยรุ่นพลเมืองดีไม่รีรอ กระโดดลงไปช่วยอุ้มเด็กขึ้นมา และยังมีน้ำใจก้มเก็บของเล่นที่เด็กทำตกเอาไว้ให้ด้วย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในนครมิลาน ประเทศอิตาลี เด็กตัวน้อยซุกซนลุกขึ้นจากที่นั่งที่อยู่กับผู้ปกครอง ก่อนจะวิ่งตกลงไปที่รางรถไฟในทันที ผู้ปกครองพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่ามีฮีโร่หนุ่มไม่รีรอเข้าช่วยเหลือเด็กทันที

เด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่กำลังมารอขึ้นรถไฟใต้ดินกลับบ้าน เขาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบวางกระเป๋าลงและโดดลงไปในรางไฟ ก่อนจะอุ้มตัวเด็กขึ้นมาบนชานชาลา ไม่เท่านั้นยังก้มลงเก็บของเล่นที่เด็กทำหล่นเอาไว้ให้ด้วย เพราะเห็นว่ายังมีเวลาอีกหน่อย กว่าที่ขบวนรถไฟจะมาถึงสถานี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่ถึงนาที เด็กหนุ่มพลเมืองดีได้รับเสียงชื่นชมจากสังคมออนไลน์ถึงความกล้าหาญครั้งนี้เป็นอย่าง สื่อท้องถิ่นจึงตามตัวไปพบว่าเขาคือ ลอเรนโซ เปียนาซซา เขาเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเขาเพิ่งจะแยกมากับพ่อแม่ เพื่อกลับบ้านไปก่อน แต่มาเห็นเหตุการณ์นี้เข้า เขาจึงช่วยเหลือทันทีแบบแทบไม่คิดอะไร

ลอเรนโซ ยังกล่าวว่า ไม่ได้กังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเองเลย วินาทีนั้นเหมือนสารอะดรีนาลีนกระตุ้นให้ต้องช่วยเด็กคนนี้ให้ได้ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยในทันที ส่วนที่เขาก้มลงเก็บของเล่นให้เด็กด้วย เพราะเห็นว่าอีก 90 วินาทีกว่ารถไฟจะมาถึง น่าจะพอมีเวลาอีกหน่อย

อย่างไรก็ตาม ลอเรนโซ ได้รับการยกย่องในคุณงามความดีครั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครมิลานได้กล่าวชื่นชมในวีรกรรมครั้งนี้ ขณะที่แม่ของเด็กชายก็รู้สึกขอบคุณเขา ที่สามารถช่วยเหลือลูกน้อยของเธอเอาไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook