แชร์ว่อน! คลิปตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา ผู้การฯ น.7 สั่งสอบ

แชร์ว่อน! คลิปตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา ผู้การฯ น.7 สั่งสอบ

แชร์ว่อน! คลิปตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา ผู้การฯ น.7 สั่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อน ตำรวจต่อแถวรับอั่งเปา ล่าสุด ผบก.น.7 มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจในสังกัดนายใดเกี่ยวข้องหรือไม่

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนต่อแถวรับซองสีแดง ที่ยังไม่รู้ว่าภายในซองมีอะไร ภายในสถานที่แห่งหนึ่ง ที่คาดว่าสถานที่แห่งนี้ น่าจะเป็นเจ้าของกิจการ หรือ นักธุรกิจ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นจากการไหว้เจ้า เพราะมีของไหว้วางอยู่ที่พื้น

จากการสังเกตภาพจากคลิป พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนต่อแถวรับซองสีแดง เกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย บางคนที่ยืนต่อแถวถือหมวกสีขาว ด้านหลังหมวกมีตัวอักษรปรากฏชื่อสถานีตำรวจประมาณ 2 สถานี ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 บางรายมีปลอกแขนสีขาว

นอกจากนี้ มีเสียงของบุคคลหนึ่งพูดคุย สรุปโดยคร่าวๆ ว่า ในซองมีประมาณสัก 100-200 บาท และมีเสียงลักษณะทักทายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนต่อแถวรับซองคล้ายกับรู้จักกัน หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปยังโลกออนไลน์ ก็มีผู้ที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก บางรายตั้งคำถามว่า ตำรวจรับซองสีแดงแบบนี้จะมีความผิดหรือไม่

ล่าสุด พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล7 ออกหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิปภาพที่ปรากฏอยู่ในเวลานี้ ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บกน.7 เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และให้แจ้งกลับมาภายใน 7 วัน

ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีคลิปภาพที่มีตำรวจเข้าแถวรับซองอั่งเปากับกลุ่มบุคคลที่มีการถูกกล่าวอ้างว่าเป็นนายบ่อนใหญ่ ย่านฝั่งธนบุรี ว่า ตนเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ใด ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ได้ลงบันทึกข้อความให้ตำรวจในสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานผลมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนการพิจารณาโทษทางวินัยและอาญา ต้องดูเจตนาของผู้ให้ว่าเป็นการให้ด้วยความเต็มใจ หรือถูกบังคับขู่เข็ญ รวมทั้งรับทรัพย์สินมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. กำหนดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook