เพื่อนรักหักเหลี่ยม ยิงหนุ่มวัย 28 สาหัส อ้างแก้แค้นโดนยักยอกเงิน

เพื่อนรักหักเหลี่ยม ยิงหนุ่มวัย 28 สาหัส อ้างแก้แค้นโดนยักยอกเงิน

เพื่อนรักหักเหลี่ยม ยิงหนุ่มวัย 28 สาหัส อ้างแก้แค้นโดนยักยอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ที่มือปืนควบรถจักรยานยนต์ไล่ยิง นายปริญญา อายุ 28 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนแข็งใจจะกัดฟันขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ 5 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 4 กย 8430 กทม. ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพระประแดง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 16 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่าบริเวณด้านหน้าร้าน กล่ำแสง รีไซเคิล ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 11.30 น. (17 ก.พ.61) พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท. อริญชัย สุวรรณโภชน์ รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.สายันต์ มะโนรัตน์ สว.สส. นำตัว นายสราวุธ หรือ เบียร์ อายุ 28 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถ นายปริญญา

โดยแนวการสืบสวนพบว่า หลังก่อเหตุแล้ว คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปกบดานที่บ้านพักของภรรยา ย่าน จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 17 ก.พ.61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ บริเวณถนนในซอยที่ 3 หมู่บ้านกานดา ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อบาเรตต้า ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 25 นัด ซองบรรจุอาวุธปืนสีดำจำนวน 1 ซอง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เค-อาร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขพษ 470 นครราชสีมา จำนวน 1 คัน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

จากการสอบสวน นายสราวุธ อ้างว่าตนกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อช่วง 2 ปีก่อน ได้ร่วมกันทำธุรกิจเงินกู้ แต่ช่วงหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันจนต้องเลิกทำไป แต่ในระหว่างนั้น ตนได้สืบทราบว่าผู้บาดเจ็บได้ยักยอกเงินที่ทำธุรกิจด้วยกันไปหลายครั้ง จนจับได้ และทวงถามมาโดยตลอด แต่กลับถูกผู้บาดเจ็บบ่ายเบี่ยงและมีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้งกระทั่งคืนเกิดเหตุ ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อนบริเวณซอยวัดแหลมฟ้าผ่า

ในระหว่างที่วิ่งเข้ามาในซอยเห็นผู้บาดเจ็บจอดรถเก๋งอยู่บริเวณใกล้แยกทางเข้าซอยร่วมพัฒนา จึงขี่รถเข้าไปจอดเพื่อจะพูดคุยและตกลงปัญหา แต่เมื่อผู้บาดเจ็บเห็นตนได้เร่งเครื่องกลับรถมุ่งหน้าเข้าไปในซอยอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบควบรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามพร้อมชักอาวุธปืนที่พกมา ยิงสาดใส่ไปที่รถจำนวน 3-4 นัด ก่อนที่รถเก๋งของผู้บาดเจ็บจะเลี้ยวรถกลับอีกครั้ง มุ่งหน้าออกไปทางปากซอยวัดแหลม

หลังจากนั้นตนได้เร่งเครื่องหลบหนีก่อนที่จะมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านภรรยาในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวพร้อมของกลางได้ในที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook