สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 ก.พ. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 ก.พ. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวสารสำคัญๆ มากมายที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกประเทศ สำหรับใครที่อาจจะพลาดการติดตามไปบ้าง ทีมงาน Sanook.com ได้รวบรวมข่าวเด็ดๆ มาฝากคุณผู้อ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ออกหมายจับ "ชิต สายเบิร์น" ฉุดนศ.สาวข่มขืน ก่อนปล่อยทิ้งบนเขาภูพาน

กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญประจำสัปดาห์นี้ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อคนร้ายฉุดนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.กาฬสินธุ์ ขึ้นรถกระบะ ข่มขืนกระทำชำเรา และปล่อยทิ้งไว้บนเทือกเขาภูพาน รวมถึงใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มรุ่นพี่จนเสียชีวิต จากนั้นตำรวจจึงรีบทำการสอบสวนและออกหมายจับ "ชิต สายเบิร์น" ซึ่งมีประวัติเกี่ยวพันด้านยาเสพติด ก่อนที่นายชิตจะยอมมอบตัว และเมื่อตำรวจพาเขาไปชี้จุดประกอบรับคำสารภาพ คนร้ายยังเผยอีกว่าให้โอกาสสาวผู้เคราะห์ร้ายหนีโดยการนับ 1-10 อีกด้วย

 

ตำรวจจ่อประสานเมืองจีน ตามล่า "ยิ่งลักษณ์" โผล่อยู่ปักกิ่ง

ฮือฮากันไปทั่วบ้านทั่วเมืองเมื่อมีรูปคู่อดีตนายกรัฐมนตรี "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ปรากฏตัวที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ. เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ในขณะที่วันต่อมา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ออกมาเปิดเผยว่า การดำเนินการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวก็ยังเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และนายกฯ ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ฟากชุดติดตามจับกุมก็เร่งประสานไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนให้ตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในปักกิ่งตามข่าวจริงหรือไม่ รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศได้บันทึกชื่ออดีตนายกฯ เป็นบุคคลต้องเฝ้าระวังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

คนร้ายชักปืนไรเฟิล กราดยิงใส่โรงเรียนฟลอริดา เสียชีวิต 17 ศพ

เหตุการณ์กราดยิงผู้บริสุทธิ์ในเมืองใหญ่ยังคงเป็นความเศร้าสลดที่เกิดขึ้นอยู่เป็นระยะ ล่าสุดโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดาคือเป้าหมายของมือปืนที่เชื่อว่าเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนที่ถูกไล่ออกไปเมื่อปีที่แล้ว คนร้ายมีนามว่า นิโคลาส อายุ 19 ปี ก่อเหตุเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.พ. ตามเวลาในท้องถิ่น นอกจากจะมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 17 ราย ก็ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คนอีกด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีการเปิดเผยว่า นายนิโคลาส มีปัญหาทางจิตเวช ทว่าสำหรับแรงจูงใจที่แท้จริงในการก่อเหตุสุดสะพรึงในครั้งนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน แต่สิ่งที่น่าหวั่นวิตกก็คือ เริ่มต้นปี 2018 มาได้ไม่นาน มีเหตุการณ์กราดยิงในรั้วโรงเรียนของอเมริกาไปแล้ว 18 ครั้งด้วยกัน

 

วาเลนไทน์สีเลือด 5 คดีเชือดนิ่มๆ แบบคนเคยรักกัน

แม้ว่าวันวาเลนไทน์คือสัญลักษณ์ของความรักอันงดงาม แต่หากความรักแปรเปลี่ยนเป็นความแค้นและความเกลียดชัง วาเลนไทน์ภายใต้คราบเลือดก็อาจจะเกิดขึ้น ซึ่ง 5 คดีที่ทีมข่าวได้รวบรวมมาส่วนใหญ่เกิดจากความรักที่ไม่สมหวัง การหึงหวง ความไม่เข้าใจ การนอกใจ และเรื่องราวของมือที่สาม ซึ่งทุกเหตุการณ์ก็จบลงพร้อมกับความสูญเสีย

 

จนท.ตกใจ หญิงกลัวเงินหาย พาตัวเองมุดเข้าเครื่องสแกนกระเป๋าด้วย

เล่นเอาตกตะลึงไปตามๆ กันในช่วงเย็นของวันที่ 11 ก.พ. เมื่อภาพสแกนจากเครื่องสแกนกระเป๋าที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองตงกวน ประเทศจีน ปรากฏภาพคล้ายภาพเอ็กซ์เรย์ของมนุษย์ ท้ายที่สุดก็มาเฉลยว่า เป็นผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งที่กังวลว่าเงินในกระเป๋าสะพายใบเล็กจะตกหล่นสูญหาย เลยมุดเข้าไปในเครื่องสแกนเสียเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook