ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินนกแอร์ขึ้นได้ 2 นาที ไฟพุ่ง-เครื่องยนต์ดับ

ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินนกแอร์ขึ้นได้ 2 นาที ไฟพุ่ง-เครื่องยนต์ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.พ.) เฟซบุ๊ก Wee Boonsena ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปและคลิปวิดีโอ เหตุการณ์เครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9407 สกลนคร-กทม เกิดเหตุเครื่องยนต์หมายเลขหนึ่งดับ หลังจากเทคออฟไปได้ 2 นาที โดยกัปตันตัดสินใจนำลงจอดที่สนามบินสกลนครอย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.)

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “โปรดศึกษาคู่มือความปลอดภัยที่อยู่ในกระเป๋าหน้าที่นั่งของท่าน” อ่านบ้างนะครับ ถึงเวลามันจะตื่นเต้นหน่อยๆ

เหตุการณ์ คือ เที่ยวบิน สกล-กทม บินขึ้นได้ราวๆ 1 นาที ทันใดนั้นมีไฟพุ่งออกจากท่อไอเสีย 2 ครั้ง แล้วเครื่องก็ดับ ผู้โดยสารพยายามเรียกแอร์ฯมาบอกเหตุการณ์ จากนั้นก็ตามคลิปเลย 15 นาที ที่ร้อนและยาวนานก็เริ่มขึ้น

เหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นได้กับทุกสายการบิน ขอบคุณการฝึกฝนของนักบิน/ลูกเรือทุกคน ที่ทำให้ผ่านเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย”  

ด้าน สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9407 ที่มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานสกลนครในวันที่ 18 ก.พ. 2561เวลา 15.10 น. สู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 16.35 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 84 คน โดยมีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากทางสายการบินต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางด้านความปลอดภัย

หลังจากกัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวได้พบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของระบบเครื่องยนต์ของเครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ Q400 ซึ่งกัปตันจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องกลับลงจอดที่ท่าอากาศยานสกลนครทันทีอย่างปลอดภัย เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน

อย่างไรก็ตาม สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังเที่ยวบินที่ DD9521 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม เวลา 21.10 น.ถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 22.20 น.

ขณะเดียวกันสายการบินได้ให้สิทธิแก่ผู้โดยสารในการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือคืนเงินค่าโดยสารในกรณีที่ผู้โดยสารมีความประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐานที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรกและยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook