คดีทารก 4 ศพ สอบปากคำแพทย์หญิงไม่คืบหน้า อ้างเครียดขอพักผ่อน

คดีทารก 4 ศพ สอบปากคำแพทย์หญิงไม่คืบหน้า อ้างเครียดขอพักผ่อน

คดีทารก 4 ศพ สอบปากคำแพทย์หญิงไม่คืบหน้า อ้างเครียดขอพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สอบปากคำแพทย์หญิงเจ้าของคลินิกในฐานะพยาน ยังไม่มีความคืบหน้า อ้างเครียด เตรียมส่งหลักฐานไปสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอประกอบกับผลดีเอ็นเอจากซากทารก 4 ศพ

วันนี้ (19 ก .พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังตำรวจกว่า 50 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจค้นคลินิกศรีสมัยการแพทย์ และบ้านพักอีก 4 แห่งเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา ของแพทย์หญิงศรีสมัย (สงวนนามสกุล) เจ้าของคลินิกดังกล่าว และยังรับราชการนายแพทย์ระดับ 7 โรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งได้ยึดหลักฐานต่างๆ เก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหินหลายรายการ ทั้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน กษท ประจวบคีรีขันธ์ 261 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ นายสุวิทย์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นชายในภาพวงจรปิดที่ขับขี่นำถุงดำออกจากคลินิก

นอกจากนั้น ยังมีเบาะ ผ้าขนหนู ถุงมือยางที่ใช้แล้ว รวมทั้งกรดเกลือ 2 แกลลอน ซึ่งได้ถูกใช้ไปบางส่วนแล้ว ยึดได้จากรีสอร์ตของแพทย์หญิงในตำบลทับใต้ ตลอดจนใบเวชระเบียน (ทะเบียนคนไข้ที่มาใช้บริการคลินิก) ทั้งนี้ ในส่วนของรถยนต์ที่แพทย์หญิงใช้ขนของอกจากคลินิกไปไว้ที่รีสอร์ตในตำบลทับใต้ ก็ต้องนำมาตรวจสอบเช่นกันซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ

พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน กล่าวว่า หลังจากวานนี้ในการเดินทางไปสอบปากคำแพทย์หญิงเจ้าของคลินิกในฐานะพยานในช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งแพทย์หญิงนอนพักรักษาตัวอยู่ตั้งแต่คืนวันที่มีการเข้าตรวจค้นคลินิก ถึงแม้ว่า 3 วันที่ผ่านมา จะพยายามเข้าไปสอบปากคำในฐานะพยานแต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก เนื่องจากาทีมพนักงานสอบสวนสอบปากคำได้เพียงนิดเดียว ทางแพทย์หญิงได้ขอพนักงานสอบสวนว่ารู้สึกอ่อนเพลีย มีอาการเครียด และขอพักผ่อน

พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน กล่าวว่า การเข้าสอบปากคำแพทย์หญิงเจ้าของคลินิกในฐานะพยาน ถึงแม้จะยังไม่คืบหน้ามากนัก ซึ่งทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้พยามตรวจสอบลายนิ้วมือที่ยึดหลักฐานต่างๆ มาได้ ไม่ว่าจะเป็นเบาะ ถุงมือใช้แล้ว ผ้าขนหนู และสิ่งของอีกหลายรายการที่ยึดมาได้ โดยทางพิสูจน์หลักฐานได้แยกตรวจดีเอ็นเอ และจะส่งไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจสอบกับดีเอ็นเอของซากทารกที่ส่งไปตรวจทั้งหมด ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนการสอบปากคำแพทย์หญิงทุกวันก็จะทำไปต่อเนื่อง ซึ่งหากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีความชัดเจนเมื่อไหร่ตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหา แต่ตอนนี้ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใคร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในส่วนของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน กข 7149 ประจวบคีรีขันธ์ ที่แพทย์หญิงใช้ขนเบาะ ผู้ขนหนู ถุงมือ ถุงดำ กรดเกลือ และอื่นๆ ออกไปจากคลินิกศรีสมัยการแพทย์นั้น ทางตำรวจยอมรับว่ายังไงก็ต้องนำรถยนต์มาตรวจสอบด้วยแต่ขณะนี้นี้ยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด

ขณะที่ประชาชนชาวหัวหินต่างวิจารณ์กันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่พบศพเด็กทารก 4 ศพตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา จนวันนี้เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ชาวบ้านเห็นว่ายังไม่มีอะไรคืบหน้าเห็นออกมาตอบกับสื่ออย่างเดียวว่า “สอบในฐานะพยาน” และเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่เห็นทางกระทรวงสาธารณสุข ออกมาดำเนินการอะไรทั้ง ที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลหัวหิน จึงอยากเห็นตำรวจทำงานในคดีดังกล่าวให้มีความคืบหน้าไปมากกว่านี้เพราะสังคมจับตามมองอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook