เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.เมืองระยอง เซ่นปมเดินแบบเปลือยกลางห้าง

เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.เมืองระยอง เซ่นปมเดินแบบเปลือยกลางห้าง

เด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.เมืองระยอง เซ่นปมเดินแบบเปลือยกลางห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีการนำภาพงานการประกวดประชันรอยสักกลางห้างดังเมืองระยอง ออกเผยแพร่ในสื่อโซเซียลจนเป็นที่ฮือฮา เนื่องจากผู้เข้าประกวดซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาววัยรุ่นต้องเปลื้องผ้าเปลือยกาย จะเหลือปิดไว้เพียงส่วนที่เป็นของสงวนเท่านั้น แล้วเดินโชว์รอยสักบนเรือนร่างของตัวเอง ทำให้เกิดมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาค่อนข้างหนาหูเรื่องความเหมาะสม เพราะในห้างเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนและเด็กเยาวชนเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ทางคณะผู้จัดงานจะบอกว่าเป็นงานศิลปะก็ตาม

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ทางห้างดังได้ออกแถลงการณ์กล่าวขอโทษต่อประชาชนกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้แจงว่า ทางศูนย์การค้าไม่ทราบมาก่อนว่า จะมีภาพเหตุการณ์ไม่เหมาะสมลักษณะนี้เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจต่อภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในแถลงการณ์ ยังระบุว่า ภาพเหตุการณ์ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่นาน ซึ่งช่วงเวลานั้นเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าไม่ได้อยู่ในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เจ้าของท้องที่ ได้เรียกตัวคณะผู้จัดงาน จำนวน 4 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ในช่วงเช้าวันนี้ (19 ก.พ.) และดำเนินคดีตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว ในฐานความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ทำการเปรียบเทียบปรับบุคคลทั้ง 4 คนละ 5,000 บาท ก่อนที่จะปล่อยตัวไป

นอกจากนี้ทางด้าน พล.ต.ต.ไตรศูลย์ เนียมทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มีหนังสือสั่งการมายัง พ.ต.อ.ดำรง อ้วนสูงเนิน ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เป็นเวลา 30 วัน โดยมีผลตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันนี้ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในข้อหาบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีเหตุการณ์ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในที่สาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook