ทำไมต้องทุบ! มุมมองที่แตกต่าง จอดรถขวางหน้าบ้าน

ทำไมต้องทุบ! มุมมองที่แตกต่าง จอดรถขวางหน้าบ้าน

ทำไมต้องทุบ! มุมมองที่แตกต่าง จอดรถขวางหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ความผิดคนอื่นเท่าขุนเขา ความผิดเราเท่าเส้นผม” มุมมองที่แตกต่างผ่านสายตาจากการกระทำส่วนบุคคลที่ขึ้นอยู่กับว่าคุณยืนอยู่ฝั่งไหน

ดังเช่นกรณีที่กลายเป็นประเด็นเผ็ดร้อนสะท้านโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เมื่อมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์หญิงวัยกลางคนกำลังรุมทุบรถกระบะสีขาวด้วยความโมโห หลังจอดขวางหน้าบ้านจนเป็นสาเหตุทำให้คนในบ้านไม่สามารถขับรถออกมาได้

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายเป็นข้อถกเถียงกันในสังคมว่าเจ้าของบ้านทำเกินกว่าเหตุไปหรือไม่ และเจ้าของรถทำไมถึงกล้าจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น..?

1e32c

เจ้าของรถได้เข้าแจ้งความพร้อมทั้งเปิดเผยกับทีมข่าวถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า

“เราเห็นป้ายติดหน้าบ้านแบบนั้นก็คิดว่าเป็นบ้านร้างจึงจะเข้าไปจอดรถแป๊บนึง ก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดเรื่องขึ้น เมื่อจอดรถแล้วก็เดินไปซื้อของไม่เกิน 10 นาที แล้วก็กลับมาที่รถและได้ยินเสียงคนตะโกนว่าเจ้าของรถอยู่ไหน พอมาถึงเราก็ยกมือไหว้ขอโทษซึ่งตอนนั้นไม่ได้สังเกตว่าสภาพรถของเราเป็นยังไง

ซึ่งเราก็ยกมือไหว้พร้อมพูดว่าขอโทษค่ะ ขอโทษจริงๆ หนูไม่คิดว่ามีคนอยู่ในบ้านหลังนี้ หนูนึกว่าเป็นบ้านร้าง แล้วเจ้าของบ้านก็ด่าหนูตามคลิปเลย หนูจอดหน้าบ้านเขาครั้งแรกเพราะเห็นว่ามันว่างอยู่ช่องเดียวจึงคิดว่าคงจะจอดได้ก็เลยเข้าไปจอดและก็ใส่เกียร์ P ไว้เพราะว่าเป็นความเคยชินและช่องตรงนั้นมันไม่สามารถขยับหรือเลื่อนรถหนูออกไปไหนได้

ซึ่งหนูก็ไม่ได้อ่านป้ายที่ติดหน้าบ้านไว้เพราะป้ายมันมีเยอะมากๆ ด้วยความรีบก็เลยไม่ได้สนใจ ซึ่งเราเข้าใจมาตลอดว่าบ้านหลังนี้คือบ้านที่ยึดจากกรมบังคับคดีและรอขายทอดตลาดหรือเปล่าและมันมีสายสลิงล็อกไว้ด้วยจึงเข้าใจแบบนั้น

13c

หนูเป็นคนมหาชัยไม่ใช่คนแถวนี้จึงไม่รู้เรื่องว่าเขาเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า หนูยอมรับผิดค่ะที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านเขา แต่ว่าเจ้าของบ้านสมควรที่จะมาทำรถหนูแบบนี้เหรอ เพราะว่าหนูจอดไม่นาน เขาจะรอสักพักไม่ได้เหรอ

แต่ถ้าเขามีเรื่องเร่งด่วนจริงๆ ที่ต้องไป หนูก็ต้องขอโทษจริงๆ เพราะหนูก็ไม่รู้ และเรื่องโซเชียลที่ว่าพ่อของเขาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้หนูก็ไม่ทราบเพราะหนูไม่ใช่คนแถวนี้ ซึ่งหนูคิดว่ามันเป็นคนละเรื่องคนละเหตุการณ์กัน”

ทั้งนี้การจอดรถขวางหน้าบ้านถือเป็นมารยาททางสังคมที่ไม่ควรกระทำ ถึงแม้จะจอดเพียงเสี้ยววินาทีก็อาจจะสร้างความหายนะได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้เมื่อทำผิดแล้วขอโทษก็น่าจะให้อภัยกันได้

แล้วทำไมเจ้าของบ้านถึงหัวเสียขนาดหนัก ทำลายรถคนอื่นอย่างบ้าคลั่งโดยไม่ฟังคำอธิบายจากเจ้าของรถเพียงสักวินาทีเดียว

1ee

ซึ่งจากการหาข้อมูลพบกระแสข่าวที่น่าสะเทือนใจว่าก่อนหน้านี้เคยมีคนจอดรถขวางหน้าบ้านหลังนี้ จนทำให้เจ้าของบ้านไม่สามารถนำรถออกมาได้อันเป็นเหตุให้พ่อของเจ้าของบ้านเสียชีวิตเนื่องจากช็อกกะทันหันไม่สามารถพาส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลาเพราะถูกจอดรถขวางหน้าบ้านกลายเป็นเรื่องเศร้าที่ยากจะทำใจ

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งคำตอบได้ว่าทำไมเจ้าของบ้านถึงได้หัวเสียขนาดนั้น และเมื่อวิเคราะห์จากป้ายประกาศหน้าบ้านอาจพบคำตอบที่น่าสนใจว่าอะไรคือต้นเหตุที่ทำให้มีรถจำนวนมากต้องพากันมาจอดหน้าบ้านหลังนี้

133

โดยป้ายดังกล่าวเป็นการคัดค้านของเจ้าของบ้านที่ไม่ต้องการให้มีการนำพื้นที่ในหมู่บ้านไปสร้างเป็นตลาดเนื่องจากว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นหมู่บ้านซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย หากทำเป็นตลาดหรือศูนย์การค้าจะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทำลายความสงบสุขภายในหมู่บ้าน

แต่ดูเหมือนว่าคำคัดค้านนี้คงไม่อาจเป็นผลเพราะจากการดูภาพถ่ายทางอากาศพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกล้อมด้วยตลาดนัดขนาบทั้งสองด้านซ้ายขวา และเยื้องหน้าบ้านก็ยังมีอีกหนึ่งตลาดอีกด้วย

แค่ตลาดเดียวคนก็ว่าเยอะแล้ว แต่นี่มีถึง 3 ตลาด ก็ลองคิดดูว่าคนจะเยอะมากขนาดไหนและที่สำคัญรถคนเที่ยวตลาดจะจอดที่ไหน นั่นแหละคือคำตอบว่าทำไมถึงมีแต่รถที่ไม่คุ้นเคยเวียนมาจอดหน้าบ้านหลังนี้อยู่เป็นประจำ

13w3

ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าที่คนเข้ามาจอดรถขวางหน้าบ้านเป็นเพราะที่จอดรถไม่พอใช่ไหม แต่คำตอบสุดพีคคือไม่ใช่ เพราะถึงแม้ว่าจะมีถึง 3 ตลาด แต่จากภาพพบว่ามีพื้นที่จอดรถมากมายถึง 4 แห่ง หรือ จะนำรถไปจอดที่สวนหลวง ร.9 ก็ได้

ที่จอดรถมากมายแล้วทำไมต้องบ้านหลังนี้ เหตุผลง่ายๆ คือ สะดวกสบายยังไงล่ะ เพราะที่จอดรถแต่ละแห่งอยู่ไกลจากตลาดมาก ต้องเดินกันหลายร้อยเมตร เพราะฉะนั้นแล้วบ้านหลังนี้คือทำเลที่ดีที่สุดที่น่าจอดและไม่ต้องเดินไกลนั่นคือมุมมองผ่านสายตาของคนเดินตลาดนั่นเอง

เรื่องราวนี้ถือว่าเป็นบทเรียนให้กับสังคมเป็นอย่างดีว่าการกระทำอะไรโดยไม่คิดถึงใจเขาใจเรา อาจสร้างความเสียหายอย่างมหาศาล และถ้ามีอารมณ์เป็นที่ตั้งก็ไม่อาจสร้างผลดีให้กับใครทั้งนั้น  ซึ่งตามกฎหมายแล้ว หากเจ้าของรถจอดขวางหน้าบ้านผู้อื่นมีสิทธิ์ติดคุก 1 เดือน/ปรับ 10,000 บาท

ฝ่ายเจ้าของบ้านอาจจะโดน 3 ข้อหา คือร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร

ใครผิดใครถูก? ขึ้นอยู่ที่วิจารณญาณส่วนบุคคลแล้วล่ะว่าจะมองจากมุมไหน เพราะแต่ละคนย่อมมีจุดยืนที่แตกต่างกัน...

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ชี้ข้อกฎหมายจอดรถขวางหน้าบ้าน และ ทุบรถผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook